83 phương tiện đăng ký vay vốn đợt 2 năm 2014 theo Nghị định 67

01:12, 20/12/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Ban Chỉ đạo Thực hiện Nghị định 67 đã họp xét duyệt danh sách đợt 2 năm 2014 của các tổ chức, cá nhân đăng ký thực hiện chính sách tín dụng, chính sách bảo hiểm và các chính sách khác về một số chính sách phát triển thủy sản.

TIN LIÊN QUAN


Dự cuộc họp có đông đủ lãnh đạo các Ngân hàng và các địa phương trong tỉnh.

Theo tổng hợp từ các địa phương trong tỉnh, trong đợt 2 năm 2014 có 83 chiếc với 74 tàu cá và 9 tàu dịch vụ hậu cần đăng ký vay vốn theo Nghị định 67. Trong đó, có 23 tàu vỏ thép, 9 tàu vỏ composite và 52 chiếc tàu vỏ gỗ.

Trên danh sách này, các ngân hàng đã kiểm tra, đánh giá và xét duyệt đủ điều kiện đóng mới 16 chiếc với 14 tàu đánh cá, 2 tàu dịch vụ. Tổng vốn vay gần 160 tỷ đồng.

 

Có 16 chiếc tàu
Có 16 chiếc tàu được xét duyệt vay vốn đóng mới trong đợt 2 năm 2014.


 
Có 63 hồ sơ chưa được các ngân hàng chưa kịp tiếp cận chủ tàu để thẩm tra do nhiều tàu đang đi biển. Một số chủ tàu chỉ đăng ký tham gia với điều kiện trang bị máy đã qua sử dụng. 4 chiếc chủ tàu chưa chứng minh được vốn tự có, mục đích sử dụng chưa rõ ràng.

Tại cuộc họp, Ngân hàng Vietcombank, BIDV và TP.Quảng Ngãi đề nghị bổ sung thêm 9 phương tiện vào danh sách đủ điều kiện cho vay vốn đợt 2 do đã được thẩm tra.

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ cho rằng, danh sách các địa phương đề nghị thì cao, tuy nhiên, số lượng được xét duyệt còn thấp. Đó là do một phần thiếu sót của các cơ quan, đơn vị trong tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở NN&PTNT quy định thời gian hoàn chỉnh khâu tư vấn, thiết kế, dự toán tiếp cận với chủ tàu không quá 20 ngày, đồng thời thường xuyên theo dõi, những vấn đề vướng mắc, trở ngại phát sinh phải báo cáo UBND tỉnh kịp thời để tỉnh báo cáo với Ban Chỉ đạo Trung ương xem xét, chỉnh sửa, tạo điều kiện tốt nhất để ngư dân tiếp cận với nguồn vốn.

Phó Chủ tịch cũng chấp nhận trình UBND tỉnh xét duyệt 25 tàu cá đã được Ban chỉ đạo chọn và đề xuất bổ sung của các đơn vị. Đồng thời, yêu cầu các địa phương, ngân hàng tiếp tục hướng dẫn, hỗ trợ số tàu đã được chọn nắm bắt thông tin về thủ tục để sớm tiếp cận nguồn vốn vay và thẩm định số tàu còn lại để bổ sung vào đợt 3.

 

Tin, ảnh: Ái Kiều
      
 


.