Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao Nguyễn Hòa Bình thăm gia đình các nạn nhân bị đuối nước

09:04, 16/04/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 16.4, đoàn công tác do Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao Nguyễn Hòa Bình làm trưởng đoàn đã đến thăm và chia buồn với gia đình 9 học sinh bị tai nạn đuối nước tại xã Nghĩa Hà, TP.Quảng Ngãi vào chiều 15.4.
Đi cùng đoàn có Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ, đại diện đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng lãnh đạo một số ban, ngành và chính quyền địa phương.
 
Tại các gia đình đến thăm, đồng chí Nguyễn Hòa Bình đã đặt lên bàn thờ các học sinh bó hoa với 13 bông hồng trắng, tượng trưng cho độ tuổi 13 thuần khiết của những nạn nhân nhỏ tuổi. Đồng thời, chia sẻ nỗi đau mất con, cháu một cách sâu sắc nhất cùng người thân, gia đình. Tại mỗi gia đình, đoàn công tác đã tặng 13 triệu đồng tiền hỗ trợ.

 

Thắp nén nhang lên bàn thờ nạn nhân nhỏ tuổi
Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao Nguyễn Hòa Bình thắp nén nhang lên bàn thờ nạn nhân nhỏ tuổi.

 

Chia sẻ nỗi đau mất con với ba của em Lê Văn Đô
và chia sẻ nỗi đau mất con với ba của em Lê Văn Đô
 
Dịp này, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình đã đề nghị chính quyền địa phương tích cực hỗ trợ các gia đình lo hậu sự cho các cháu. Đồng thời, phối hợp với nhà trường, gia đình phụ huynh tăng cường giáo dục, quản lý trẻ, không để cho các em tắm sông, hồ… Với những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt, UBND TP. Quảng Ngãi cần xem xét hỗ trợ thêm để phần nào xoa dịu nỗi đau mất con, cháu của họ.
 
Được biết, gia đình của 9 nạn nhân đều có hoàn cảnh kinh tế rất khó khăn, có hộ thuộc diện cận nghèo. Trong số 9 học sinh tử nạn do đuối nước, có 5 em thường xuyên phải sống xa ba mẹ vì đi làm ăn xa. Riêng trường hợp em Phạm Su Xum sống với bà ngoại từ nhỏ vì ba mất sớm, mẹ đã lập gia đình khác.
 
*Chiều cùng ngày, đoàn công tác của Bộ GD&ĐT do Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa làm trưởng đoàn cũng đã đến thăm, động viên và chia buồn cùng gia đình 9 em học sinh tử nạn do đuối nước.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.