Gương sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện

01:10, 10/10/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hiến máu tình nguyện là hành động cao cả, là một trong những nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân, tương ái “Thương người như thể thương thân” của nhân dân ta. Qua phong trào hiến máu tình nguyện, trên địa bàn huyện Mộ Đức đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình đáng trân trọng, cần biểu dương và nhân rộng. Một trong những tấm gương tiêu biểu đó là bà Nguyễn Thị Đỉnh (49 tuổi) là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Đức Thắng - người đã có hơn 10 lần hiến máu tình nguyện.

Mặc dù đã gần 50 tuổi, nhưng bà Nguyễn Thị Đỉnh vẫn rất nhanh nhẹn, nhiệt tình trong hoạt động phong trào của Hội Chữ thập đỏ xã Đức Thắng (Mộ Đức) và là một trong những người đi đầu trong phong trào hiến máu tình nguyện ở địa phương. Nhận thức được tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, qua tiếp cận thông tin đại chúng và được tìm hiểu kỹ về công tác hiến máu tình nguyện, bà Nguyễn Thị Đỉnh bắt đầu tham gia hiến máu từ năm 2006 khi bà nhận công tác là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Đức Thắng. Không chỉ dừng ở lần đầu đó, hoạt động hiến máu tình nguyện được bà Đỉnh thực hiện thường xuyên mỗi khi có phong trào hiến máu tình nguyện do cấp trên phát động.

Đặc biệt, mỗi khi có yêu cầu đột xuất cần máu cứu người, bà Đỉnh luôn sẵn lòng. Bà Đỉnh tâm sự: Khi hiến máu thì lượng máu sản sinh nhiều, với lại hiến máu cũng không ảnh hưởng gì đến sức khỏe, ngược lại hiến máu còn giúp cho bản thân thay đi lượng máu cũ để sản sinh máu mới, đồng thời, tham gia hiến máu nhân đạo là việc làm có ý nghĩa, góp phần cứu sống người bệnh, những giọt máu của mình cho đi có thể cứu sống một bệnh nhân trong cơn nguy hiểm.

Tính đến nay, bà Đỉnh đã hơn 10 lần tham gia hiến máu tình nguyện. Không chỉ tích cực tham gia hiến máu, bà còn là một tuyên truyền viên giỏi, thường xuyên vận động bạn bè, người thân cùng tham gia. Bà đã vận động 2 con trai của mình là Trần Thành Dương (28 tuổi) và Trần Hồng Quân (25 tuổi) cùng tham gia hiến máu khi có phong trào hiến máu tình nguyện phát động. Đến nay, 2 người con của bà cũng đã có trên 5 lần hiến máu tình nguyện.

Ngoài ra, bà Nguyễn Thị Đỉnh còn thành lập “Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống” ở xã Đức Thắng gồm 20 thành viên, do bà làm chủ nhiệm Câu lạc bộ. Bà đã ký kết với Hội Chữ thập đỏ huyện Mộ Đức và Hội Chữ thập đỏ tỉnh khi cần nguồn máu cứu người thì các thành viên trong “Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống” ở xã Đức Thắng sẽ tham gia hiến máu tình nguyện nhằm cứu sống người bệnh.

Chỉ tính riêng trong năm 2013, bà Đỉnh đã cùng với các thành viên của “Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống” tích cực tuyên truyền, vận động, kêu gọi đoàn viên, thanh niên ở xã Đức Thắng hiến máu nhân đạo và đã thu được gần 60 đơn vị máu và là một trong những địa phương đi đầu trong phong trào hiến máu tình nguyện ở huyện Mộ Đức.

Là chủ nhiệm “Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống”, người trực tiếp tham gia hiến máu tình nguyện, nên nhiều năm qua bà Nguyễn Thị Đỉnh trở thành tấm gương sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện ở huyện Mộ Đức. Với những thành tích đó, nhiều năm liền bà Đỉnh được Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Mộ Đức và tỉnh Quảng Ngãi tặng giấy khen .
      

 Hà MY


 


.