Quảng Ngãi: Thêm 3 trẻ bị tử vong do đuối nước trong ngày 16/4

10:04, 16/04/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Theo thông tin mà Báo Quảng Ngãi điện tử vừa nhận được, trong ngày 16.4, lại xảy ra 2 vụ đuối nước tại xã Tịnh Khê (TP. Quảng Ngãi) và xã Ba Động (Ba Tơ) khiến cho 2 cháu nhỏ và 1 học sinh lớp 12 tử vong.

TIN LIÊN QUAN

Tối 16.4, cái chết của 2 cháu Võ Tùng Lâm (4 tuổi) và Võ Thị Linh Nhi (2 tuổi) đã khiến cho người dân ở xã Tịnh Khê hết sức bất ngờ. Theo lời kể của người nhà, khi ba mẹ cháu đều đi làm chưa về, khoảng 17 giờ chiều cùng ngày, hai cháu Lâm và Nhi dắt nhau đi chơi trong xóm.

 

Bể tự hoại sâu 1,2 mét là khu vực tìm thấy thi thể hai cháu nhỏ
Bể tự hoại sâu 1,2m là khu vực tìm thấy thi thể hai cháu nhỏ
 
Đến 18 giờ, anh Võ Thanh Tùng- ba của hai cháu sau khi đi làm về, đi tìm quanh xóm nhưng không thấy con đâu. Hoảng hốt, anh Tùng đã hô hào bà con hàng xóm cùng nhau tìm kiếm hai cháu nhỏ. Khoảng 30 phút sau, một người hàng xóm phát hiện hai cháu Lâm và Nhi đã tử vong trong bể nước tự hoại sâu 1,2m của gia đình ông Nguyễn Tất Nam. 
 
Được biết, bể tự hoại của gia đình ông Nam đang xây dựng sắp hoàn thành nên được bơm nước vào để thử. Vào thời điểm hai cháu nhỏ bị nạn, khu vực bể không có người thi công. Ông Trương Thanh Thảo, Chủ tịch UBND xã Tịnh Khê xác nhận: Ngay khi có thông tin, lãnh đạo xã đã có mặt tại hiện trường để cùng người nhà vớt xác 2 cháu nhỏ. Chúng tôi cũng thông báo cho công an TP. Quảng Ngãi vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của 2 cháu.

 

Người nhà cháu Lâm và Nhi thẫn thờ trước cái chết của hai cháu
Người nhà cháu Lâm và Nhi thẫn thờ trước cái chết của hai cháu
 
Chiều cùng ngày, tại suối Lũng Ồ (xã Ba Động, huyện Ba Tơ), cũng xảy ra trường hợp một học sinh lớp 12 bị chết đuối thương tâm. Nạn nhân là em Phạm Văn Minh (SN 1997)- học sinh lớp 12 Trường THPT Lê Trung Đình (TP.Quảng Ngãi).
 
Trước đó, Minh cùng 23 học sinh cùng trường khác đến khu vực trên để tổ chức picnic nhân dịp lễ Giỗ Tổ Hùng vVương. Trong thời gian này, các em rủ nhau xuống suối tắm và đều có mặt trên bờ ngay sau đó.
 
Đến 13h30, cả nhóm phát hiện không thấy Minh đâu nên đã chia nhau đi tìm và liên lạc qua điện thoại nhưng vẫn không được. Sau đó, các em đã nhờ người dân xung quanh và thông báo cho lực lượng chức năng đến hiện trường để hỗ trợ tìm kiếm. Đến 16h15 cùng ngày, Công an huyện Ba Tơ phối hợp với Cảnh sát PCCC tỉnh Quảng Ngãi đã phát hiện thi thể em Minh ở hốc đá dưới suối.
 
Như vậy, chỉ trong 2 ngày 15-16.4, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã xảy ra 3 vụ đuối nước khiến cho 12 trẻ tử vong. Hơn lúc nào hết, ngành giáo dục cùng với gia đình cần tăng cường giáo dục, quản lý các em nhỏ, học sinh để tránh những tai nạn thương tâm tương tự xảy ra.
 
Tin, ảnh: T.Phương-Q.Nhi
 
 

 


.