Nhiều hoạt động tri ân người có công

02:08, 22/08/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Trong tháng 7 này, huyện Bình Sơn triển khai nhiều hoạt động tri ân người có công, gia đình chính sách theo truyền thống "uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam.
TIN LIÊN QUAN

Bà Phan Thị Cúc ở thôn Tham Hội 1, xã Bình Thanh Đông là gia đình chính sách neo đơn. Những ngày này đoàn viên thanh niên trong xã giúp bà dọn dẹp, chỉnh trang lại ngôi nhà nên nó tươm tất, gọn gàng, sạch đẹp hơn.
Đoàn người có công tiêu biểu huyện Bình Sơn ra thăm quê Bác
Đoàn người có công tiêu biểu huyện Bình Sơn ra thăm quê Bác
Bà Cúc nói: "Vào các dịp ngày 27.7, ngày lễ tết, các cấp, ngành, các cháu thanh niên đến nhà thăm hỏi, tặng quà, tôi rất vui. Nhận được sự quan tâm như vậy, không chỉ tôi được an ủi mà con cháu của tôi cũng lấy làm vinh dự, tự hào vì những cống hiến người thân đã dành cho đất nước".

Tổ chức sửa chữa, quét vôi, dọn dẹp nhà cho các gia đình chính sách, người có công là những hoạt động mà tuổi trẻ Bình Sơn thực hiện thường xuyên trong tháng 7 này. Ngoài ra,  còn có nhiều hoạt động tri ân khác như dọn vệ sinh, trồng cây xanh, trồng hoa, lau chùi các phần mộ liệt sĩ; tổ chức khám, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách…

Chăm lo giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công đã trở thành phong trào sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần, xoa dịu nỗi đau, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách ở Bình Sơn.

Đặc biệt, Bình Sơn đã làm tốt việc xã hội hóa công tác đền ơn đáp nghĩa với mô hình "ngôi nhà cấp ủy", hỗ trợ vật chất, tinh thần cho gia đình chính sách để họ có cuộc sống ổn định hơn.

Ông Đỗ Văn Châu là thương binh ở thôn Tuyết Diêm 2, xã Bình Thuận nhận nhà tình nghĩa đúng vào dịp 27.7 này. Trong ngôi nhà mới xây khang trang, ông Châu cho biết, nhà ông xuống cấp đã lâu nhưng chưa có điều kiện sửa chữa. Vừa qua, địa phương vận động  kinh phí và được Công ty khí hóa lỏng miền Nam - Chi nhánh miền Trung hỗ trợ 80 triệu đồng, gia đình góp thêm 50 triệu đồng để xây dựng ngôi nhà mới.

Box: Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh liệt sỹ, Bình Sơn đã trích ngân sách 350 triệu đồng để tu sửa Nghĩa trang liệt sỹ huyện và Nhà ghi ơn Mẹ VNAH; tổ chức khám và cấp thuốc cho 300 đối tượng người có công; đưa đoàn người có công tiêu biểu ra thăm quê Bác và viếng Lăng Bác; tặng quà cho gần 100 gia đình liệt sỹ anh hùng, thương bệnh binh từ 81% trở lên...
 
Th.Thuận

 

.