Bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ nghèo

05:12, 21/12/2022
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 21/12, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) - Chi nhánh Quảng Ngãi tổ chức lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho 2 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn ở xã Tịnh An, TP.Quảng Ngãi. Dự lễ có Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bùi Đức Thọ.

[links()]

Hai căn nhà đã được bàn giao cho hộ bà Trần Thị Hòa (thôn Long Bàn) và bà Nguyễn Thị Dậy (thôn Ngọc Thạch). Đây là 2 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, phải sống trong những ngôi nhà xuống cấp, dột nát, mất an toàn nhiều năm mà không có điều kiện để tu sửa; được BIDV Quảng Ngãi hỗ trợ mỗi hộ 50 triệu đồng để xây nhà ở. Sau 2 tháng khởi công, 2 ngôi nhà tình nghĩa đã hoàn thành, được bàn giao và đưa vào sử dụng.

Được biết, trong năm 2022, BIDV Quảng Ngãi đã hỗ trợ kinh phí xây dựng 10 ngôi nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền hơn 500 triệu đồng. Chi phí hỗ trợ được trích từ nguồn quỹ công đoàn của BIDV, với sự đóng góp của cán bộ, nhân viên, người lao động của đơn vị.

Bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ bà Trần Thị Hòa ngụ thôn Long Bàn, xã Tịnh An (TP.Quảng Ngãi).
Bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ bà Trần Thị Hòa, ngụ thôn Long Bàn, xã Tịnh An (TP.Quảng Ngãi).

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực thể hiện vai trò của các tổ chức, cá nhân trong hoạt động nhân đạo từ thiện, chung tay cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt công tác an sinh xã hội, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn thêm động lực, sớm vượt qua khó khăn và ổn định cuộc sống.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bùi Đức Thọ chúc mừng hai gia đình đã có được những ngôi nhà mới kiên cố, khang trang để ổn định cuộc sống, đặc biệt là khi Tết Nguyên đán Quý Mão đang đến gần. Đồng thời, mong muốn và tin tưởng các gia đình sẽ coi đây là nguồn động viên, khích lệ để nỗ lực vượt qua khó khăn, phấn đấu vươn lên thoát nghèo.

Tin, ảnh: T.NHÀN


.