Sân vận động bỏ hoang

02:03, 15/03/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Nằm ở vị trí "đất vàng", ngay sát Quốc lộ 24B, nhưng nhiều năm liền, sân vận động Sơn Tịnh, ở phường Trương Quang Trọng (TP.Quảng Ngãi), với diện tích hơn 14 nghìn mét vuông lại bị bỏ hoang, gây lãng phí. 
[links()]
Sân vận động Sơn Tịnh, ở phường Trương Quang Trọng (TP.Quảng Ngãi) có diện tích trên 14 nghìn mét vuông. Đây từng là nơi tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, nhưng nhiều năm nay thì đóng cửa, không sử dụng.
 
Sân vận động Sơn Tịnh từng là nơi tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao.
Bên ngoài sân vận động Sơn Tịnh.

Bà Nguyễn Thị Thủy, ở xã Tịnh Hà (Sơn Tịnh) cho hay, trước khi sáp nhập vào TP.Quảng Ngãi, huyện Sơn Tịnh thường tổ chức giải bóng đá và các chương trình văn nghệ, thể dục thể thao, thu hút đông đảo người dân đến xem, cổ vũ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi. Từ ngày sân vận động đóng cửa, khung cảnh ở đây khá đìu hiu, ai cũng tiếc nuối. Vì thế, người dân mong chính quyền cần sớm có phương án sử dụng diện tích đất ở sân vận động để tránh lãng phí.

Theo tìm hiểu, năm 2014, thực hiện Nghị quyết số 123/NQ-CP ngày 12/12/2013 của Chính phủ về điều chỉnh địa giới hành chính huyện Sơn Tịnh, huyện Tư Nghĩa để mở rộng địa giới hành chính TP.Quảng Ngãi và thành lập phường Trương Quang Trọng, thuộc TP.Quảng Ngãi, sân vận động của huyện Sơn Tịnh được giao cho UBND TP.Quảng Ngãi quản lý, sử dụng.
 
Sau khi chuyển giao, các giải bóng đá truyền thống của huyện Sơn Tịnh chuyển về sân bóng đá xã Tịnh Hà (Sơn Tịnh) để tổ chức. Cũng từ đó, sân vận động Sơn Tịnh rơi vào cảnh bỏ hoang, cây cỏ dại mọc um tùm, nhếch nhác.
Bên trong sân vận động
Khung cảnh bên trong sân vận động Sơn Tịnh.
 
Liên quan đến vấn đề trên, Chủ tịch UBND phường Trương Quang Trọng Trương Thanh Thảo cho biết, sân vận động Sơn Tịnh bị bỏ hoang khoảng 5 năm qua. Hiện bên trong sân vận động đang chứa cát do Công an TP.Quảng Ngãi tịch thu từ các đối tượng chở cát lậu, xe chở cát quá tải.
 
Sau khi sáp nhập vào TP.Quảng Ngãi theo Nghị quyết số 123 của Chính phủ vào năm 2014, có 14 công trình, cơ quan, trụ sở của huyện Sơn Tịnh cũ được chuyển giao cho tỉnh và giao về cho thành phố, phường quản lý.
 
"Hiện đồ án quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi đang trình trung ương phê duyệt. Khi đồ án này được thông qua, thì tỉnh, TP.Quảng Ngãi mới tính đến phương án sử dụng sân vận động Sơn Tịnh hiệu quả, phù hợp với quy hoạch. UBND phường Trương Quang Trọng có trách nhiệm giữ gìn sân vận động sao cho sạch đẹp, không làm mất mỹ quan đô thị".
Phó Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi
NGUYỄN VĂN ANH
Dù các công trình, trụ sở được chuyển giao nhưng không có kế hoạch sử dụng, dẫn ra tình trạng nhếch nhác, người dân lấn chiếm. Thời gian qua, một số cơ quan đã đưa một số công trình vào quản lý, sử dụng, nhưng vẫn còn một số công trình, trụ sở còn bỏ không, trong đó có sân vận động. Năm 2020, tỉnh giao sân vận động Sơn Tịnh cho UBND TP.Quảng Ngãi quản lý, nhưng vẫn chưa có kế hoạch sử dụng. Sau đó, thành phố giao phường quản lý, nhưng cũng quản lý về mặt hành chính, không có quyền sử dụng.
 
Sân vận động huyện Sơn Tịnh
Sân vận động Sơn Tịnh nằm sát Quốc lộ 24B bị bỏ hoang từ nhiều năm qua. 
 
Chủ tịch UBND phường Trương Quang Trọng Trương Thanh Thảo cho rằng, việc sử dụng sân vận động không phải là vấn đề có thể thực hiện trong một sớm một chiều, mà cần phải có thời gian; vì phải phù hợp với kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch đô thị. Ngoài sân vận động, trên địa bàn phường hiện vẫn còn nhiều công trình, trụ sở nằm ở vị trí đắc địa bị bỏ không, gây nhếch nhác, lãng phí. Phường đã kiến nghị chính quyền cấp trên quan tâm, sớm đưa những công trình trên vào quản lý, sử dụng hiệu quả, góp phần phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và đảm bảo mỹ quan đô thị. 
 
Bài, ảnh: HOÀI ÂN
 

.