Cho vay hơn 20 tỷ đồng đóng tàu vỏ thép đầu tiên theo Nghị định 67

01:12, 11/12/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 10.12, Ngân hàng NN&PTNT (Agribank) - Chi nhánh Quảng Ngãi đã ký kết hợp đồng tín dụng cho vay đóng tàu vỏ thép dịch vụ hậu cần nghề cá đầu tiên theo Nghị định 67 của Chính phủ đối với Công ty Cổ phần Thủy sản Lý Sơn (ảnh).

TIN LIÊN QUAN


Theo thiết kế, tàu có chiều dài 45,6m, rộng 7,5m, cao 4,2m, công suất 838 CV, tốc độ 12 hải lý/giờ. Tàu có xưởng sơ chế phân loại sản phẩm và có các hầm lạnh đạt tiêu chuẩn. Tổng sức chuyên chở theo thiết kế 680 tấn cá các loại. Hợp đồng tín dụng này hỗ trợ cho vay 85% tổng giá trị con tàu, với lãi suất 7%/năm, trong đó chủ tàu chỉ trả 1%/năm còn lại Nhà nước hỗ trợ. Thời hạn vay 11 năm, trong đó 1 năm đầu được ân hạn.

Tàu được đóng tại Công ty CP cơ khí đóng tàu thủy sản Việt Nam (Hải Phòng), với tổng kinh phí 25 tỷ đồng.

Phát biểu tại lễ ký kết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ đã biểu dương chủ tàu và Agribank Quảng Ngãi đã hoàn thành các thủ tục liên quan để có nguồn vốn vay đóng tàu vỏ thép đầu tiên của tỉnh theo Nghị định 67. Đồng thời yêu cầu chủ đầu tư phối hợp với cơ sở đóng tàu, ngân hàng hoàn chỉnh các thủ tục giải ngân, đóng mới và hạ thủy tàu đúng tiến độ.

MAI HẠ
 


.