Cao nguyên đá Đồng Văn trở thành công viên địa chất thế giới

10:10, 09/10/2010
.


Theo thông tin từ phóng viên TTXVN tại Liên hợp quốc, kết thúc Hội nghị các công viên địa chất châu Âu lần thứ 9 tại Hy Lạp, mạng lưới toàn cầu các công viên địa chất (GNNG) đã chính thức công nhận cao nguyên đá Đồng Văn thuộc tỉnh Hà Giang của Việt Nam trở thành công viên địa chất thế giới.


 Cao nguyên đá Đồng Văn (Ảnh Internet)
Cao nguyên đá Đồng Văn (Ảnh Internet)
Để được công nhận là công viên địa chất, cao nguyên đá Đồng Văn được các nhà khoa học đánh giá và công nhận là một di sản địa chất và có tầm quan trọng về giáo dục cũng như vẻ đẹp khác lạ. Ngoài ra, cao nguyên đá Đồng Văn cũng đáp ứng các tiêu chí: là một khu vực địa chất hoặc nhiều khu vực địa chất liên kết nhau có di sản địa chất đặc biệt có tầm quan trọng quốc tế, ranh giới được xác định rõ ràng và có khả năng phát triển kinh tế bền vững chủ yếu thông qua du lịch; có phong cảnh ngoạn mục, thu hút khách du lịch thông qua việc giúp họ nâng cao hiểu biết về lịch sử trái đất và nguồn tài nguyên của nó.

Ngoài cao nguyên đá Đồng Văn, còn có thêm 10 công viên địa chất mới ở 9 nước, nâng tổng số công viên địa chất trên toàn thế giới lên con số 77 ở 24 nước.
 
Theo TT&VH

.