Văn Quyến đầu quân Sài Gòn FC

10:04, 26/04/2012
.

Ngày 25/4, câu lạc bộ Sài Gòn FC thông báo đã mượn được tiền đạo lừng danh một thời Phạm Văn Quyến từ đội bóng Sông Lam Nghệ An.


Mấy ngày vừa qua, việc đi hay ở của cựu "thần đồng" Phạm Văn Quyến rời khỏi Sông Lam Nghệ An tốn nhiều giấy mực. Văn Quyến từng bùng nổ trong màu áo U.16 Việt Nam tại vòng chung kết U.16 châu Á năm 2001.

  Văn Quyến sẽ thi đấu cho Sài Gòn FC trong khoảng thời gian còn lại của V-League 2012 - Ảnh: Bạch Dương
Văn Quyến sẽ thi đấu cho Sài Gòn FC trong khoảng thời gian còn lại của V-League 2012 - Ảnh: Bạch Dương


Đến khi tỏa sáng ở SEA Games 2003, Văn Quyến trở thành ngôi sao số một làng bóng đá Việt Nam. Tiếc rằng hai năm sau, ngôi sao lớn nhất trong màu áo U.23 Việt Nam cùng năm đồng đội khác đã tổ chức bán độ trên đất Philippines để rồi vướng vòng lao lý.

Năm 2009, Văn Quyến được Sông Lam Nghệ An đón nhận trở lại, nhưng ba năm qua, Quyến "béo" vẫn chưa lấy lại hình ảnh đẳng cấp thuở nào.

Quyến "béo" sa sút không phanh, nhưng nhiều CLB vẫn đam mê tài năng cựu tuyển thủ U.23 người xứ Nghệ. Trước đó có tin XSKT.Cần Thơ ngỏ lời mượn Văn Quyến ở lượt về giải hạng Nhất, nhưng lãnh đạo CLB Sông Lam Nghệ An phủ nhận có chuyện này.

Gần đây, đến lượt Sài Gòn FC nhảy vào vòng tham chiến để sở hữu ngôi sao xứ Nghệ. Chiều qua (24.4) đội bóng Sài thành đã có công văn đề nghị mượn Văn Quyến đến cuối mùa giải.

Đến hôm nay (25.4), phía Sông Lam Nghệ An đã có công văn phúc đáp đồng ý. Như vậy, cuối cùng Văn Quyến cũng đã tìm được bến đỗ mới ngay trước khi kỳ chuyển nhượng giữa mùa kết thúc (vào ngày 26.4).

Về bản hợp đồng này, giám đốc điều hành của Sài Gòn FC Trần Tiến Đại cho biết: "Đây là một hợp đồng không mang ý nghĩa về mặt kinh tế, chính vì thế chuyện tiền bạc là không có".

Cũng theo ông Tiến Đại, tại Sài Gòn FC Văn Quyến sẽ mang số áo 76.

Theo TNO

 


.