Hoàng Anh Gia Lai chia điểm trên sân Pleiku vì mất trụ cột

09:05, 19/05/2019
.

Mất liền hai quân bài chủ lực là A Hoàng, Walsh ngay hiệp 1 vì chấn thương, Hoàng Anh Gia Lai phải chia điểm với B.Bình Dương vào chiều 19-5 ở vòng 10 V-League.

Niềm vui của Văn Toàn và đồng đội sau lúc gỡ hòa 1-1- Ảnh: ANH TIẾN
Niềm vui của Văn Toàn và đồng đội sau lúc gỡ hòa 1-1- Ảnh: ANH TIẾN


Đúng với sự kỳ vọng của khán giả, cuộc đối đầu giữa nhà nhà cựu vô địch V-League là Hoàng Anh Gia Lai và B.Bình Dương diễn ra với chất lượng chuyên môn khá cao, nhiều pha tấn công dồn dập của đôi bên và rất ít khi trận đấu dừng lại bởi lỗi 12.

Trong thế trận vây ép đội khách dữ dội, chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai bất ngờ bị thủng lưới vào phút 15 sau cú sút xa đầy uy lực của hậu vệ Hồ Tấn Tài (B.Bình Dương, tuyển thủ U22 VN).

Không đầy chục phút sau đó, từ quả lật cánh như dọn cỗ của Hồng Duy, đội chủ nhà quân bình tỉ số 1-1 sau cú đánh đầu chéo góc lưới của Văn Toàn. Một pha dứt điểm cực khó, bóng đi ngược với hướng bay của thủ môn Tấn Trường.

Thú vị thay khi pha làm bàn của đôi bên chính là pha dứt điểm đầu tiên trong trận đấu của B.Bình Dương và Hoàng Anh Gia Lai.

Uy lực và sức ép tấn công của Hoàng Anh Gia Lai đã giảm dần đi khi vận rủi ập đến với họ. Đầu tiên là việc trung vệ A Hoàng dính chấn thương cổ chân, phải rời sân vào phút 24. Chục phút sau đó, Walsh - chân sút đang dẫn đầu giải Vua phá lưới với 7 bàn thắng - phải làm khán giả bất đắc dĩ vì chấn thương cơ đùi.

Từ phút 37 trở đi, Hoàng Anh Gia Lai không còn trung phong cắm đích thực bởi các tiền đạo còn lại của họ đều chơi ở vị trí tiền đạo cánh hoặc tiền vệ trung tâm.

HLV Lee Tae Hoon đã điều chỉnh chiến thuật khá nhiều khi đội chủ nhà không còn sự góp mặt của Walsh. Thế nhưng tất cả đều hoài công dù học trò của ông kiểm soát bóng nhiều hơn, tấn công nhiều hơn.

Ở chiều ngược lại, dù bị ép sân nhưng B.Bình Dương lại có nhiều pha dứt điểm hơn trong hiệp 1 (4 so với 1), nhưng việc phải đá trên nhiều mặt trận, di chuyển hết sức vất vả trước vòng đấu này khi bay từ Philippnies, quá cảnh ở Thái Lan rồi bay ngược lên Pleiku khiến cho đội khách dần hụt hơi trong hiệp 2. Ngoại binh hay cầu thủ nhập tịch to khỏe như Mansaray hay Đinh Hoàng Max đã bộc lộ dấu hiệu vọp bẻ.

Theo SĨ HUYÊN /Tuổi Trẻ Online


 


.