Tỉnh đoàn tổng kết 15 năm phong trào thanh niên tình nguyện

10:02, 02/02/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Tối 1.2, tại Quảng trường Phạm Văn Đồng, Tỉnh đoàn đã tổ chức hoạt động "Tiếp bước dưới cờ Đảng" và tổng kết 15 năm phong trào thanh niên tình nguyện với chủ đề “Thanh niên tình nguyện – Vẻ vang một chặng đường”. Tham dự chương trình có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích cùng hơn 1000 ĐVTN đại diện cho tuổi trẻ tỉnh nhà.

TIN LIÊN QUAN

Trong 15 năm qua, tuổi trẻ toàn tỉnh đã vận động trên 150 tỷ đồng từ các nguồn lực xã hội để thực hiện chương trình an sinh xã hội. Theo đó, đã tổ chức khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho trên 300.000 lượt người; vận động xây dựng 10 cầu thanh niên nông thôn; xây dựng 319 nhà nhân ái, 15 nhà bán trú dân nuôi và trường mầm non; phát hơn 30.000 suất cháo miễn phí; phục vụ trên 100.000 suất cơm cho người nghèo, học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn...
 
Thông qua các hoạt động tình nguyện, tuổi trẻ Quảng Ngãi đã góp phần cùng với Đảng bộ tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo.
 
Anh Nguyễn Hoàng Hiệp - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn trao Bằng khen tuyên dương các thanh niên tiêu biểu
Anh Nguyễn Hoàng Hiệp - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn trao Bằng khen tuyên dương các thanh niên tiêu biểu

 

Những Đảng viên trẻ được tuyên dương tại buổi lễ
Những Đảng viên trẻ được tuyên dương tại buổi lễ
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích đã biểu dương những nỗ lực, phấn đấu, quyết tâm và những kết quả của các cấp bộ Đoàn và lực lượng ĐVTN tỉnh nhà đạt được trong những năm qua. Đồng thời, ghi nhận sự chủ động, tích cực của các sở, ban, ngành, hội đoàn thể các cấp, các lực lượng xã hội trong việc phối hợp với Đoàn thanh niên các cấp triển khai, thực hiện các chương trình hành động, góp phần quan trọng vào nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh, vào thành công chung của 15 năm tình nguyện (giai đoạn 2000 – 2014). 
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích tin tưởng rằng với trí tuệ, sức trẻ và nhiệt huyết của tuổi thanh xuân, bằng niềm tin và lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, với dân tộc, thế hệ trẻ Quảng Ngãi sẽ tiếp bước xứng đáng truyền thống của cha ông, duy trì ngọn lửa tình nguyện cháy mãi, viết tiếp những trang sử vẻ vang của đất nước, của tỉnh nhà, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam trong thời kỳ mới.
 
Ghi nhận những cống hiến của tuổi trẻ trong dấu mốc kỷ niệm 15 năm phong trào “Thanh niên tình nguyện”, tại buổi lễ, BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã khen thưởng cho 3 tập thể và 3 cá nhân; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 19 tập thể và 15 cá nhân; Tỉnh đoàn tôn vinh 7 tập thể và 5 cá nhân. Đồng thời, BTV Tỉnh ủy cũng tuyên dương và khen thưởng cho 22 đảng viên trẻ tiêu biểu đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2014.
 
N.Đức
 
 

.