Đọng lại những ân tình

04:11, 14/11/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chương trình “Tình nguyện mùa đông” năm 2018 do tuổi trẻ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức vào tháng 11 này, với tổng giá trị khoảng 100 triệu đồng. Có 7.000 bộ quần áo, 4.000 quyển vở, hơn 300 áo mưa và thuốc chữa bệnh được trao tận tay người dân xã Sơn Long (Sơn Tây).

TIN LIÊN QUAN

Giúp người dân vơi bớt khó khăn

Như hàng trăm người dân trong xã, chị Đinh Thị Nép, ở thôn Nước Đốp, xã Sơn Long (Sơn Tây) đã vượt đường sá xa xôi đưa con mình đến Trường THCS Sơn Long để được các bác sĩ trẻ của Đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám bệnh. Lắng nghe bác sĩ bảo rằng, cháu bị tiêu chảy, về nhà chỉ cần uống thuốc được phát, giữ gìn vệ sinh là bệnh sẽ khỏi, làm chị thở phào nhẹ nhõm. Sau chị Nép, lần lượt 700 người dân khác ở các thôn Nước Đốp, Tà Vay, Ra Manh, Ra Pân... cũng được khám bệnh.

 

Các y, bác sĩ trẻ khám bệnh, cho người dân xã Sơn Long (Sơn Tây).
Các y, bác sĩ trẻ khám bệnh, cho người dân xã Sơn Long (Sơn Tây).


Ông Đinh Văn Mem, ở thôn Ra Manh bộc bạch: Mấy ngày nay tôi lo lắm, vì cái bụng ăn uống khó tiêu, nhưng đang vào mùa rẫy, phải lo tranh thủ thu hoạch chứ để ngoài đồng là con chuột, con chim nó phá hết, nên không có thời gian xuống huyện khám bệnh. May mà có các bác sĩ dưới phố lên đây tận tình khám bệnh, phát thuốc miễn phí, nên tôi vừa đỡ lo, vừa không mất nhiều thời gian.

Bệnh được khám và thuốc được cấp miễn phí, những phần quà như quần áo, dép, sạch vở... cũng được trao đến tận tay người dân, học sinh. Thầy Võ Hữu Hiếu, giáo viên Trường THCS xã Sơn Long chia sẻ: Những ngày đông lạnh buốt, nhìn các em học sinh trong những chiếc áo cũ mỏng manh, thầy cô chúng tôi cũng xót xa lắm. Số quần áo ấm được tặng lần này có lẽ đủ dùng cho các em trong hơn một năm. Có quần áo ấm, cũng những chiếc áo mưa mới tinh giúp các em yên tâm đến trường, bám lớp trong những ngày đông, khiến thầy cô cũng vơi bớt nỗi lo phần nào.

Mạch thiện nguyện sẽ còn lan tỏa

"Tình nguyện mùa đông" là hoạt động thường niên của tuổi trẻ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh hướng đến những địa phương miền núi còn gặp nhiều khó khăn. Chương trình lần này thu hút khoảng 50 ĐVTN tham gia. Suốt một tháng ròng, nhiều ĐVTN đã đi quyên góp, vận động quà, tiền mặt... gói ghém cẩn thận để chuyển lên vùng cao Sơn Long, tặng cho người nghèo.

Anh Nguyễn Thanh Hải, công tác tại Đoàn Khối các cơ quan tỉnh chia sẻ: Hành trình ngược núi suốt 4 giờ đồng hồ để đến vùng cao Sơn Long làm ai cũng mệt nhoài, nhưng điều này đã nhanh chóng tan biến, khi được tận tay trao những chiếc áo ấm, áo mưa, thuốc điều trị bệnh... cho người dân. Những món quà tuy không lớn, nhưng với sức trẻ của đoàn viên, họ muốn được có cơ hội chia sẻ phần nào khó khăn cho người dân vùng cao, giúp bà con vơi bớt những nhọc nhằn trong cuộc sống.

Chủ tịch UBND xã Sơn Long Đỗ Thanh Vượt cho hay: Đa số người dân trong xã là đồng bào dân tộc thiểu số, cuộc sống còn gặp nhiều khó khăn. Có lẽ không cần nói quá nhiều về ý nghĩa của chương trình tình nguyện mùa đông, bởi nhìn những đứa trẻ, người lớn về kín sân trường, chờ được khám bệnh, phát thuốc, nhận quà, không ngừng cảm ơn những tấm lòng của các bạn trẻ đã dành cho mình là đủ thấy họ yêu quý các bạn ĐVTN như thế nào rồi.

Những cái nắm tay bịn rịn của bà con xã Sơn Long trước giờ chia tay, khiến ai cũng lưu luyến, hẹn vào một dịp không xa nữa, màu áo xanh tình nguyện sẽ lại tiếp tục “phủ sóng” các thôn, khu dân cư trên địa bàn tỉnh bằng những việc làm thật ý nghĩa.


Bài, ảnh: NGỌC VIÊN



 


.