Tuổi trẻ Quảng Ngãi- Khăm Muộn (Lào): Nồng thắm tình hữu nghị Việt- Lào

10:11, 27/11/2014
.

 


(Baoquangngai.vn)- Nhằm tăng cường mối quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa nhân dân hai nước Việt Nam – Lào, những ngày qua, Đoàn tình nguyện tỉnh Quảng Ngãi đã thực hiện nhiều hoạt động tình nguyện thiết thực tại các huyện nghèo của tỉnh Khăm Muộn (Lào). Đây là lần thứ 2, Đoàn thanh niên tỉnh Quảng Ngãi tổ chức các hoạt động tình nguyện tại đất nước bạn Lào. Chuyến đi lần này là sự kết hợp giữa Tỉnh đoàn, Hội LHTN VN tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ và Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Quảng Ngãi.

TIN LIÊN QUAN

Vượt qua quãng đường hơn 800km, Đoàn tình nguyện tỉnh Quảng Ngãi đã đến tỉnh Khăm Muộn trong sự đón tiếp nồng hậu của chính quyền và bà con nhân dân địa phương nước bạn Lào.

 

Dù trải qua quãng đường dài khá mệt mỏi, nhưng khi vừa đặt chân đến huyện Búa Là phá- một huyện nghèo của tỉnh Khăm Muộn, các y, bác sỹ và những chiến sĩ tình nguyện đã nhanh chóng bắt tay vào công việc.

 

Nghe tin Đoàn tình nguyện từ Việt Nam qua khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, người dân ở huyện Búa La pha rất vui mừng và đến khám bệnh rất đông.

 

Hơn 1.000 người dân ở huyện Búa La pha đã được các y, bác sỹ khám bệnh và tư vấn sức khỏe. 

 

Các tình nguyện viên trong Đoàn và những thanh niên nước bạn Lào cùng phối hợp, hỗ trợ cấp phát thuốc cho người dân.

 

Cùng với việc khám bệnh tại huyện Búa La pha, trong chuyến tình nguyện này, Đoàn còn thăm, khám bệnh cho lãnh đạo tỉnh Khăm Muộn và bà con nhân dân huyện Thà Khẹt (Khăm Muộn).

 

DSC_0394.JPG
Song song với các hoạt động chăm sóc sức khỏe, Đoàn tình nguyện tỉnh Quảng Ngãi còn tổ chức tặng 50 suất quà (2 triệu đồng/suất) cho những học sinh nghèo tại tỉnh Khăm Muộn...

 

...và trao tặng 1 nhà tình nghĩa cùng 10 máy vi tính cho Tỉnh đoàn Khăm Muộn. Được biết, tổng kinh phí cho các hoạt động tình nguyện tại Lào dịp này là hơn 500 triệu đồng.

 

Trong khuôn khổ chương trình, Tỉnh đoàn tỉnh Khăm Muộn và Tỉnh đoàn Quảng Ngãi cũng đã tổ chức buổi tọa đàm nhằm trao đổi kinh nghiệm công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giữa 2 tỉnh. 

 

Ngoài phần việc tình nguyện, trong chuyến đi tuổi trẻ Quảng Ngãi còn tổ chức viếng Bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ Việt Nam và Lào hi sinh trên đất bạn Lào, viếng tháp Si Khốt, viếng khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Xiêng Vàng... 

 

Đây là cơ hội để tuổi trẻ Quảng Ngãi hiểu biết thêm về đất nước và con người Lào, cũng như ý thức hơn trong việc giữ gìn và bồi đắp thêm mối quan hệ anh em thân thiết giữa hai đất nước.

 

Trong chuyến đi lần này, Đoàn tình nguyện còn tổ chức các hoạt động giao lưu thể thao, văn nghệ... Sự cởi mở, thân thiện của thanh niên hai tỉnh Quảng Ngãi và Khăm Muộn đã góp phần thắt chặt thêm tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai nước Việt - Lào. 

 

Thực hiện: Bảo Ngọc