Video: Ô nhiễm môi trường đáng báo động ở Bình Châu

10:03, 21/03/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Trên địa bàn xã Bình Châu, huyện Bình Sơn hiện nay có rất nhiều “điểm nóng” ô nhiễm môi trường. Rác thải tràn ngập khu dân cư, trên đường đi, tạo nên cảnh tượng nhếch nhác, ô nhiễm môi trường đáng báo động.

Khu vực bờ biển thôn Châu Thuận Biển, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn ngập trong “biển” rác từ nhiều năm nay. Đủ các loại rác thải được chất thành từng đống cao cả mét, kéo dài đến gần cây số. Phần lớn là rác thải sinh hoạt hàng ngày của người dân ở khu vực lân cận đổ ra. Môi trường sống ở các khu dân cư bị ảnh hưởng nghiêm trọng. 
 
 
 
Video: Người dân vô tư vứt rác ra bãi biển Châu Thuận Biển, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn và tình trạng ô nhiễm môi trường đáng báo động ở đây.
 
 
Có mặt tại hiện trường, dù đang ghi hình nhưng nhiều người dân vẫn liên lục chở rác thải vứt ra bãi biển. Xả rác thải, ai cũng biết rõ hành vi của mình chính là cách gián tiếp hại bản thân, gia đình và cộng đồng dân cư nơi mình đang sinh sống. Thế nhưng, theo họ giải thích thì không còn cách nào khác.
 
Theo giải thích của chính địa phương ở đây, do xã chưa có phương án thu gom rác khả thi, căn cơ lâu dài nên đến nay chưa có biện pháp xử lý đối với người dân có hành vi vi phạm đến môi trường theo các quiyđịnh hiện hành. 
 
Chủ tịch UBND xã Bình Châu Nguyễn Văn Hải cho biết, xã đang gặp nhiều khó khăn về việc bố trí kinh phí để thu gom, xử lý rác thải. Địa phương chưa có điểm quy hoạch rác thải tập trung để xử lý.
 
 

Video: Chủ tịch UBND xã Bình Châu Nguyễn Văn Hải cho biết xã đang gặp nhiều khó khăn về việc bố trí kinh phí để thu gom, xử lý rác thải.

 
 
Dân số đông, trong khi trình độ chuyên môn của cán bộ quản lý trong lĩnh vực này còn hạn chế, ý thức của người dân chưa cao nên tình trạng rác thải trên địa bàn chưa được giải quyết triệt để. Bước đầu cũng chỉ mới dừng lại ở việc răn đe, giáo dục, đẩy mạnh công tác tuyên truyền là chính, chứ chưa xử lý mạnh được.
 
Về lâu dài, địa phương cũng mong muốn chính quyền các cấp quan tâm, hỗ trợ kinh phí để xã có biện pháp thu gom triển khai trên toàn xã, quy hoạch một điểm xử lý rác thải tập trung... Có như vậy, tình trạng ô nhiễm môi trường ở Bình Châu mới mong được giảm thiểu.
 
Thực hiện: Thiên Hậu