Quảng Ngãi: Tai nạn liên hoàn giữa 3 ô tô, 3 người chết, 6 người bị thương nặng

06:01, 28/01/2012
.

(QNĐT)- Khoảng 12 giờ 15 phút ngày 28-1 (mùng 6 Tết) tại km 1113, thuộc xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa 3 ô tô khách, khiến 3 người chết, nhiều người bị thương.

TIN LIÊN QUAN

Theo cảnh sát giao thông, Công an huyện Đức Phổ, vào thời điểm trên, xe khách mang biển số 72N-9085 chạy từ Quảng Ngãi vào Cần Thơ, khi đến đoạn đường trên thì vượt qua xe khách mang biển số 76M-0348 (chạy Quảng Ngãi đi thành phố Hồ Chí Minh), xe này bị hỏng và đang đậu ở lề đường để sửa chữa, thì bất ngờ đối đầu với một xe khách mang biển số 51B 02263, do tài xế Nguyễn Tiến Long (1978), ở chung cư Ngô Gia Tự, thành phố Hồ Chí Minh điều khiển.

 

chiếc xe khách mang biển số
Chiếc xe khách mang biển số 76M-0348 bị biến dạng phần đuôi.

 

Chiếc xe mang biển 72
Chiếc xe mang biển số 72N-9085 bị biến dạng sau tai nạn.

Do chạy nhanh, không làm chủ tốc độ nên chiếc khách 72N-9085 đã đánh tay lái tông vào đuôi bên hông xe 76M-0348. Cú va chạm mạnh khiến chiếc xe 76M-0348 quay ngang và nát cả phần hông gần đuôi xe. Còn tài xế xe khách 51B 02263 đã nhanh tay đánh tay lái nên xe văng vào lề đường, cũng may những hành khách trên xe này không bị sao.
 
Vụ tai nạn khiến 3 người bị chết trên đường đi cấp cứu tại Bệnh viện Đặng Thùy Trâm, gồm: Phạm Tấn Sinh (tài xế xe 76M-0348),  Nguyễn Duy Trinh, quê ở Phổ Ninh (Đức Phổ) và Phạm Chính, quê ở thị trấn Châu Ổ (Bình Sơn). 6 người khác bị thương nặng được cấp cứu tại bệnh viện Đặng Thùy Trâm, huyện Đức Phổ, trong đó 4 người bị thương nặng được đưa ra cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi. Ngay sau khi xảy ra tai nạn, tài xế 72N-9085 đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Theo cảnh sát giao thông huyện Đức Phổ thì đoạn xảy ra tai nạn là đoạn đường cua, mặc dù có biển cấm vượt, tuy nhiên tài xé xe 72N-9085 vẫn cố tình cho xe vượt và hậu quả đáng tiếc đã xảy ra.
 
Nạn nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viên Đa khoa Quảng Ngãi.
Nạn nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.



Trong 4 người được đưa ra cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi đều là người các địa phương tại Quảng Ngãi, sau khi vế quê ăn Tết đón xe vào lại phía Nam để học tập và làm ăn. Em Nguyễn Luận (18 tuổi) quê Nghĩa Trung, huyện Tư Nghĩa- một trong 4 nạn nhân bị thương nặng được đưa ra cấp cứu tại Bệnh viện Quảng Ngãi kể lại, em đón xe 72N-9085 đi Đồng Nai. Đi chưa được một tiếng đồng hồ thì em nghe  ầm một cái. Đầu óc tối sầm lại, khi tỉnh lại thì mới biết mình đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Bác sĩ Võ Quang, khoa cấp cứu Bệnh viện Đa Khoa Quảng Ngãi cho biết, 4 nạn nhân được chuyển ra đều bị đa chấn thương do bị lực va chạm mạnh. Hiện Do máy chụp citi của bệnh biện bị hư nên những trường hợp nặng, bệnh viện đành chuyển ra Đà Nẵng điều trị.

Theo bác sĩ Đặng Thị Thanh Vân-Tưởng khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi cho biết, trong những ngày từ 29 Tết, đến nay khoa cấp cứu bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi luôn trong tình trạng quá tải. Trung bình mỗi ngày có từ 200-250 ca cấp cứu, điều đáng nói là trong đó có khoảng 50% số ca là do tai nạn giao thông.

Cũng theo bác sĩ Vân thì năm nay số lượng người bị tại nạn giao thông được chuyển đến phòng cấp cứu tăng cao hơn so với mọi năm. Nguyên nhân là do thời gian nghỉ Tết năm nay nhiều hơn mọi năm, phần lớn những người bị thương do tại nạn giao thông là những người trong quá trình đi chơi Xuân.

 



Bài, ảnh: M.Toàn
 

.