Phát triển đảng viên là người có đạo

22:22, 31/01/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Cùng với đội ngũ đảng viên trong tỉnh, các đảng viên là người có đạo đã phát huy vai trò nòng cốt trong đồng bào tôn giáo. Họ luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm của đảng viên, là cầu nối giữa Đảng với đồng bào có đạo, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp sức xây dựng quê hương.

Cầu nối giữa Đảng với đồng bào có đạo
 
Anh Nguyễn Tấn Phước (35 tuổi), là người theo đạo Công giáo, đảng viên trẻ sinh hoạt ở Chi bộ thôn Độc Lập, xã Tịnh Ấn Tây (TP.Quảng Ngãi). Tốt nghiệp hệ trung cấp, Phước nhập ngũ ở Tiểu đoàn Thông tin 18 (Sư đoàn Bộ binh 307). Ở nơi này, Phước vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng khi bước sang tuổi 21. 
 
Phước chia sẻ: “Người Công giáo tốt là một người công dân tốt. Giáo hội luôn khuyến khích người công giáo tham gia các tổ chức chính trị - xã hội để góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ hòa bình, thực hành đức bác ái làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn, nên em rất vinh dự khi được góp phần nhỏ bé của mình để xây dựng Đảng, phát triển quê hương”.
 
Đảng viên Nguyễn Tấn Phước, là người theo đạo Công giáo, ở thôn Độc Lập, xã Tịnh Ấn Tây (TP.Quảng Ngãi) luôn phát huy vai trò là cầu nối giữa Đảng với đồng bào có đạo.
Đảng viên Nguyễn Tấn Phước (ngoài cùng bên phải) là người theo đạo Công giáo, ở thôn Độc Lập, xã Tịnh Ấn Tây (TP.Quảng Ngãi) luôn phát huy vai trò là cầu nối giữa Đảng với đồng bào có đạo.

Sau khi xuất ngũ, Phước về sinh hoạt Đảng tại địa phương. Anh là đảng viên theo đạo Công giáo đầu tiên sinh hoạt tại chi bộ này. Làm công nhân nhưng anh luôn chủ động sắp xếp công việc để tham gia sinh hoạt Đảng cũng như các hoạt động phong trào. Từ đó, lan tỏa đến đoàn viên, thanh niên tinh thần sống "tốt đời, đẹp đạo", thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

“Em cũng như bà con giáo dân luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Tham gia sinh hoạt Đảng, nhận thức rõ hơn vai trò, nhiệm vụ của người đảng viên nên em càng phải nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa để làm cầu nối giữa Đảng với đồng bào có đạo, lan tỏa đến các bạn trẻ là người có đạo góp sức xây dựng quê hương”, Phước tâm sự. 

Ông Huỳnh Ngọc Thạch (50 tuổi), là người theo đạo Phật giáo, ở thôn La Hà 3, xã Nghĩa Thương (Tư Nghĩa) được đứng vào hàng ngũ của Đảng khi 47 tuổi. Tốt nghiệp kỹ sư ngành công nghệ hóa thực phẩm của Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng và hiện đang kinh doanh tại nhà, ông Thạch luôn tích cực trong mọi hoạt động, phong trào ở địa phương.
 
Ông đã sát cánh cùng chi bộ hỗ trợ các đảng viên và những gia đình còn khó khăn vươn lên thoát nghèo, đặc biệt là trong xây dựng nông thôn mới và các hoạt động an sinh xã hội. 
 
Đảng viên Huỳnh Ngọc Thạch, người theo đạo Phật, ở thôn La Hà 3, xã Nghĩa Thương (Tư Nghĩa) luôn sát cánh cùng chi bộ hỗ trợ các gia đình khó khăn vươn lên thoát nghèo, đặc biệt là trong xây dựng nông thôn mới và các hoạt động an sinh xã hội.
Đảng viên Huỳnh Ngọc Thạch, người theo đạo Phật, ở thôn La Hà 3, xã Nghĩa Thương (Tư Nghĩa) luôn sát cánh cùng chi bộ hỗ trợ các gia đình khó khăn vươn lên thoát nghèo, đặc biệt là trong xây dựng nông thôn mới và các hoạt động an sinh xã hội.

“Khi đứng trong hàng ngũ của Đảng, tôi càng nhận thức rõ hơn vai trò của người đảng viên nên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực tuyên truyền trong gia đình, người thân cũng như động viên bà con thực hiện tốt đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đoàn kết, tương thân tương ái hỗ trợ lẫn nhau, chung tay xây dựng nông thôn mới”, ông Thạch bộc bạch. 

Từng bước tháo gỡ khó khăn
 
Quảng Ngãi hiện có 5 tôn giáo được công nhận, gồm: Phật giáo, Công giáo, Cao đài, Tin lành, Cơ đốc Phục Lâm, với 45 tổ chức tôn giáo hoạt động trên địa bàn 13/13 huyện, thị xã, thành phố. Toàn tỉnh có hơn 260 nghìn tín đồ, chiếm 20% dân số toàn tỉnh; có 505 chức sắc, 526 chức việc hướng dẫn tín đồ hoạt động, sinh hoạt tại 348 cơ sở tôn giáo và 262 điểm sinh hoạt tôn giáo tập trung. Tuy nhiên, số lượng đảng viên là người có đạo chỉ có 37 người. 
 
Theo Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tịnh Ấn Tây Phan Khánh Lâm, thời gian qua, các đảng viên là người có đạo đã phát huy rất tốt vai trò nòng cốt trong đồng bào tôn giáo, là cầu nối gắn bó quần chúng theo tôn giáo với Đảng, chính quyền, đoàn thể. 
 
Các cấp ủy đảng cần tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện việc theo dõi, bồi dưỡng, giúp đỡ để kết nạp vào Đảng đối với những quần chúng ưu tú là người có đạo có nguyện vọng được đứng vào hàng ngũ của Đảng.
Các cấp ủy đảng cần tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện việc theo dõi, bồi dưỡng, giúp đỡ để kết nạp vào Đảng đối với những quần chúng ưu tú là người có đạo có nguyện vọng được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Họ luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm của đảng viên, hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, đấu tranh với những hành vi lợi dụng tôn giáo hoạt động trái pháp luật, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp sức xây dựng quê hương. 

Xã Tịnh Ấn Tây có hơn 300 hộ dân, với hơn 1.000 người theo đạo Công giáo, tuy nhiên, mới chỉ kết nạp được 2 đảng viên. Nhiều quần chúng có ý chí phấn đấu tốt, có phẩm chất đạo đức tốt, có nguyện vọng được đứng vào hàng ngũ của Đảng, nhưng chưa được gia đình ủng hộ. Công tác tuyên truyền vận động đối với người có đạo chưa được thường xuyên, nhận thức của một bộ phận gia đình có đạo đối với việc phấn đấu vào Đảng còn hạn chế nên công tác phát triển đảng viên trong đồng bào có đạo gặp không ít khó khăn.
 
Thời gian tới, Đảng ủy xã Tịnh Ấn Tây sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện việc theo dõi, bồi dưỡng, giúp đỡ để kết nạp vào Đảng đối với những quần chúng ưu tú là người có đạo có nguyện vọng được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Trong năm 2024, Đảng ủy xã Tịnh Ấn Tây đề ra chỉ tiêu kết nạp thêm 2 đảng viên là người có đạo vào Đảng.
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy cho biết, công tác kết nạp đảng viên đối với người có đạo đã được trung ương quan tâm chỉ đạo và Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo các đảng bộ trực thuộc triển khai thực hiện. Vấn đề đặt ra là cần phát hiện, bồi dưỡng để tạo nguồn đảng viên mới từ đồng bào có đạo để đồng bào tích cực, tự nguyện tham gia vào tổ chức Đảng, tích cực đóng góp cho công tác xây dựng Đảng và phát triển kinh tế - xã hội ở đơn vị, địa phương.
 
Bài, ảnh: ÁI KIỀU
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 
Xuất bản lúc: 22:22, 31/01/2024

Ý kiến bạn đọc


.