Họp bàn công tác tổ chức Tuần lễ Chuyển đổi số 

21:00, 18/09/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 18/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền - Trưởng Ban Tổ chức Tuần lễ Chuyển đổi số tỉnh Quảng Ngãi năm 2023, chủ trì cuộc họp để triển khai nhiệm vụ chuẩn bị tổ chức Tuần lễ Chuyển đổi số.

Quang cảnh cuộc họp.
Quang cảnh cuộc họp.

Theo kế hoạch, từ ngày 28/9 - 2/10/2023, UBND tỉnh phối hợp với Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức Tuần lễ Chuyển đổi số tỉnh Quảng Ngãi năm 2023, với chủ đề “Dữ liệu số và liên kết vùng trong chuyển đổi số”. Mục đích của sự kiện này là tạo diễn đàn đóng góp ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm và mở ra cơ hội hợp tác phát triển về lĩnh vực công nghệ thông tin - truyền thông, chuyển đổi số tại các tỉnh, thành phố thuộc khu vực miền Trung - Tây nguyên, nhằm hoàn thiện mô hình chuyển đổi số, góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Tại Tuần lễ Chuyển đổi số, các nhà quản lý, các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin có cơ hội tiếp xúc, trao đổi, giới thiệu về hoạt động và năng lực của đơn vị mình, giới thiệu những giải pháp kỹ thuật công nghệ mới, hợp tác, liên kết phát triển trong chương trình chuyển đổi số trên nhiều lĩnh vực. Các hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện của Tuần lễ Chuyển đổi số dự kiến sẽ diễn ra tại TP.Quảng Ngãi và huyện Mộ Đức.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền nhấn mạnh, Tuần lễ Chuyển đổi số là sự kiện quan trọng, có sự tham gia của các bộ, ngành, địa phương. Đây là cơ hội để giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và hình ảnh của tỉnh Quảng Ngãi đến cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư. Qua đó, chia sẻ cơ hội hợp tác, thu hút đầu tư, góp phần đẩy mạnh chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền cho rằng, tỉnh tổ chức Tuần lễ Chuyển đổi số năm 2023 với tinh thần giao lưu, học hỏi từ các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp làm tốt trong công tác chuyển đổi số. Do vậy, các sở, ngành, địa phương phải lưu ý trong công tác chuẩn bị, đảm bảo trang trọng, chu đáo; phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ngành, địa phương trong thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền trước, trong và sau sự kiện. Phát huy các lợi thế của công nghệ số để tuyên truyền cho người dân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh biết về sự kiện. Tuần lễ Chuyển đổi số cũng là dịp để quảng bá các sản phẩm đặc trưng của địa phương. Do vậy, trong khuôn khổ của sự kiện, ưu tiên sử dụng các sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: LAM UYÊN 

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 21:00, 18/09/2023

Ý kiến bạn đọc


.