Khai mạc chương trình tập huấn Tổ công nghệ số cộng đồng

14:21, 07/09/2023
.

(Baoquanngai.vn)- Sáng 7/9, Sở TT&TT tổ chức khai mạc chương trình tập huấn Tổ công nghệ số cộng đồng (CNSCĐ) các địa phương.

Chương trình tập huấn Tổ CNSCĐ các địa phương sẽ diễn ra trong 2 ngày (7 - 8/9), có sự tham gia của hơn 150 đại biểu là cán bộ, công chức, viên chức các huyện, thị xã, thành phố, đại diện các Tổ CNSCĐ cấp huyện và Tổ CNSCĐ Tỉnh đoàn. Trong sáng 8/9, chương trình còn tổ chức kết nối trực tuyến đến các điểm cầu cấp xã và các trường đại học trên địa bàn tỉnh. 

Nội dung tập huấn tập trung vào việc nâng cao nhận thức và đẩy mạnh truyền thông về chuyển đổi số. Hướng dẫn kỹ năng thuyết trình, truyền đạt; kỹ năng khai thác, sử dụng và nộp hồ sơ trực tuyến, phương thức thanh toán trực tuyến trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh, Cổng dịch vụ công Quốc gia; phương thức ký số từ xa SmartCA; cách sử dụng ứng dụng định danh điện tử VNeID...

Giám đốc Sở TT&TT Trần Thanh Trường phát biểu tại chương trình khai mạc tập huấn.
Giám đốc Sở TT&TT Trần Thanh Trường phát biểu tại chương trình khai mạc tập huấn.

 

Phó Giám đốc Sở TT&TT Đỗ Quang Nghĩa truyền đạt kiến thức tổng quan về công tác chuyển đổi số.
Phó Giám đốc Sở TT&TT Đỗ Quang Nghĩa truyền đạt kiến thức tổng quan về công tác chuyển đổi số.

Năm 2022, công tác chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh có những bước tiến mới, vượt 34 bậc lên vị trí thứ 26/63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Dịch vụ công trực tuyến từ chỗ đạt tỷ lệ rất thấp nhưng đến nay đã có những chuyển biến tích cực, đạt tỷ lệ hơn 81% ở cấp tỉnh, hơn 30% ở cấp huyện và hơn 27% ở cấp xã.  Kết quả này ghi nhận sự vào cuộc tích cực của các cấp ủy, chính quyền ở các địa phương, trong đó có vai trò của các Tổ CNSCĐ ở cơ sở.

Các học viên tham gia buổi tập huấn.
Các học viên tham gia buổi tập huấn.

“Chương trình tập huấn nhằm tiếp tục tạo điều kiện cho cán bộ, công chức, viên chức các huyện, thị xã, thành phố, đại diện các Tổ CNSCĐ ở các địa phương nhận thức đúng, đầy đủ về chuyển đổi số; lên kế hoạch và từng bước thực hiện đúng lộ trình đề ra của công tác chuyển đổi số; hình thành kỹ năng cần thiết để các Tổ CNSCĐ tự tin hơn khi truyền đạt đến người dân. Từ đó, triển khai có hiệu quả các chương trình, kế hoạch chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội”, Giám đốc Sở TT&TT Trần Thanh Trường nhấn mạnh. 

Tin, ảnh: THIÊN HẬU

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 14:21, 07/09/2023

Ý kiến bạn đọc


.