Điểm sáng thu hút đầu tư

09:16, 25/12/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Năm 2023 ghi dấu 10 năm hình thành và phát triển của dự án Khu Công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ VSIP Quảng Ngãi. Trong 10 năm qua, được sự hỗ trợ của chính quyền và nỗ lực của nhà đầu tư, dự án hoạt động hiệu quả, trở thành điểm sáng trong thu hút đầu tư, đóng góp rất lớn cho phát triển kinh tế- xã hội của Quảng Ngãi. 

Dấu ấn 10 năm

Khu Công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ VSIP Quảng Ngãi là dự án VSIP thứ 5 tại Việt Nam và là dự án đầu tiên mang thương hiệu VSIP tại miền Trung, được khởi công vào ngày 13/9/2013. Đây là dự án KCN, đô thị tích hợp đầu tiên của  Tập đoàn VSIP, do Công ty TNHH VSIP Quảng Ngãi (VSIP Quảng Ngãi) làm chủ đầu tư. Dự án này nằm trong KKT Dung Quất, có thời hạn thuê đất 70 năm. Với sự đầu tư và phát triển hạ tầng theo chuẩn mực của KCN chuyên nghiệp, xanh và thân thiện với môi trường, KCN VSIP Quảng Ngãi trở thành địa chỉ tin cậy của các nhà đầu tư. 

Khu Công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ VSIP Quảng Ngãi ở xã Tịnh Phong (Sơn Tịnh). Ảnh: Bùi Thanh Trung

Sau 10 năm đi vào hoạt động, đến nay, KCN VSIP Quảng Ngãi đã thu hút 36 nhà đầu tư đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ, với tổng vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD. Trong đó, các dự án của 28 nhà đầu tư đã đi vào hoạt động, tạo hơn 29 nghìn việc làm cho người dân địa phương. Theo đánh giá của Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN tỉnh, dự án Khu Công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ VSIP Quảng Ngãi là điểm sáng trong thu hút đầu tư vào tỉnh. Nhiều doanh nghiệp đã trở thành điển hình trong các phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh, lao động sáng tạo, trở thành doanh nghiệp kiểu mẫu của tỉnh và quốc gia. Sản phẩm của doanh nghiệp làm ra góp phần vào tăng trưởng công nghiệp của tỉnh, gia tăng kim ngạch xuất khẩu.

Đồng hành cùng doanh nghiệp

Tổng Giám đốc Công ty TNHH VSIP Quảng Ngãi Tan Yit Liang cho biết, lãnh đạo tỉnh, Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN tỉnh luôn hỗ trợ VSIP Quảng Ngãi ngay từ những ngày đầu thành lập dự án. Tỉnh đã đưa ra những chính sách đầu tư hợp lý, tạo điều kiện thuận lợi để thu hút các nhà đầu tư. Đặc biệt là, việc thành lập tại KCN VSIP Quảng Ngãi bộ phận một cửa để hướng dẫn, hỗ trợ các nhà đầu tư giải quyết các vấn đề hành chính liên quan đến đầu tư và hoạt động sản xuất, kinh doanh. “Thành công của chúng tôi được quyết định bởi sự ủng hộ mạnh mẽ của lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành... Chúng tôi mong nhận được sự hợp tác và hỗ trợ mạnh mẽ hơn nữa để cùng nhau đưa Quảng Ngãi thành địa điểm lý tưởng cho các nhà đầu tư và cho tất cả mọi người cùng sinh sống, làm việc tại đây”, ông Tan Yit Liang nói.

Hiện nay, VSIP Quảng Ngãi đang điều chỉnh chiến lược tiếp thị để kết nối và tương tác với các nhà đầu tư tiềm năng phù hợp với định hướng phát triển của Tập đoàn VSIP, xây dựng KCN VSIP Quảng Ngãi trở thành KCN thông minh và bền vững. Theo đó, VSIP Quảng Ngãi  hướng tới số hóa và tự động hóa, tạo ra lực hút đối với các công ty sản xuất có giá trị cao thuộc các ngành như dược phẩm, điện tử, y tế, hàng tiêu dùng nhanh đầu tư vào Quảng Ngãi.

Tiếp nối thành công của dự án Khu Công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ VSIP Quảng Ngãi, Tập đoàn VSIP quyết định đầu tư dự án VSIP II Quảng Ngãi, nhằm tạo quỹ đất sạch với hạ tầng đồng bộ để thu hút đầu tư vào tỉnh. Dự án VSIP II Quảng Ngãi được quy hoạch khoảng 498ha, nằm trong KKT Dung Quất. Hiện Bộ KH&ĐT đang thẩm định hồ sơ xin chấp thuận chủ trương đầu tư dự án VSIP II Quảng Ngãi, sau đó trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chấp thuận chủ trương đầu tư.

THANH HUYỀN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 09:16, 25/12/2023

Ý kiến bạn đọc


.