BIDV Quảng Ngãi: Không ngừng phát triển

15:28, 22/01/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Năm 2023, tuy nền kinh tế gặp nhiều khó khăn nhưng Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quảng Ngãi (BIDV Quảng Ngãi) vẫn đảm bảo tăng trưởng huy động vốn và tín dụng ở mức cao; chất lượng tín dụng được kiểm soát chặt chẽ và hiệu quả. Đồng thời là 1 trong 14 Chi nhánh được Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam trao tặng danh hiệu “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua 2022” và là Chi nhánh đứng đầu khu vực Nam Trung bộ năm 2023. 

Ngân hàng có thị phần lớn thứ 2 

Tính đến 31/12/2023, tổng quy mô dư nợ và huy động vốn của BIDV Quảng Ngãi đạt 22 nghìn tỷ đồng. Huy động vốn cuối kỳ trên 11,5 nghìn tỷ đồng. Dư nợ tín dụng cuối kỳ 10,4 nghìn tỷ đồng. Chất lượng tín dụng tốt, tỷ lệ nợ xấu 0,17%. Lợi nhuận trước thuế đạt kế hoạch BIDV giao. Theo đánh giá của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh Quảng Ngãi, BIDV Quảng Ngãi hiện là ngân hàng có thị phần lớn thứ 2 trong tổng số 25 ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh. Hoạt động kinh doanh tín dụng của BIDV Quảng Ngãi đã góp phần quan trọng vào việc điều tiết chính sách tiền tệ, hỗ trợ cho nhiều doanh nghiệp và người dân có nhu cầu vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng.

Bên cạnh đó, để tiếp tục đồng hành, hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn, trong năm 2023, BIDV Quảng Ngãi đã thực hiện nhiều chương trình như: Hỗ trợ doanh nghiệp cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi theo Chỉ thị 02/2020/CT-NHNN của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước; cho vay gói hỗ trợ lãi suất 2% theo Nghị định số 31/2022/NQ-CP của Chính phủ; cho vay phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh lĩnh vực lâm sản, thủy sản…

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam tặng Cờ thi đua Đơn vị kinh doanh xuất sắc đứng đầu cụm Nam Trung Bộ năm 2023 cho BIDV Quảng Ngãi.
Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam tặng Cờ thi đua Đơn vị kinh doanh xuất sắc đứng đầu cụm Nam Trung Bộ năm 2023 cho BIDV Quảng Ngãi.

Giám đốc BIDV Quảng Ngãi Nguyễn Văn Hùng cho biết, với sự ủng hộ của quý khách hàng và nỗ lực, đoàn kết của toàn thể cán bộ, nhân viên, BIDV Quảng Ngãi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023. Cơ cấu huy động vốn theo đúng định hướng. Đối với hoạt động cho vay, Chi nhánh đã đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng vào các ngành sản xuất, lĩnh vực ưu tiên; chuyển dịch cơ cấu tín dụng theo hướng an toàn, hiệu quả.

Với những nỗ lực không ngừng, trong số 189 chi nhánh, BIDV Quảng Ngãi lọt vào top 14 chi nhánh BIDV tiêu biểu trong hệ thống BIDV được Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam trao tặng danh hiệu “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua 2022”. Đồng thời BIDV Quảng Ngãi cũng là một trong các chi nhánh đứng đầu các khu vực của hệ thống BIDV và được tặng danh hiệu “Đơn vị kinh doanh xuất sắc đứng đầu cụm Nam Trung Bộ năm 2023”. Đây là năm thứ 2 liên tiếp BIDV Quảng Ngãi nhận được danh hiệu này.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tặng Cờ thi đua Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2022 cho BIDV Quảng Ngãi.
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tặng Cờ thi đua Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2022 cho BIDV Quảng Ngãi.

Chuyển đổi số, nâng cao chất lượng dịch vụ

Tham gia công tác chuyển đổi số cùng tỉnh, trong năm 2023, BIDV Quảng Ngãi cũng đã ký kết với Tỉnh đoàn Quảng Ngãi thỏa thuận hợp tác triển khai chiến dịch “Thanh niên tiên phong chuyển đổi số” trên địa bàn tỉnh. Phối hợp tổ chức lễ phát động “Chiến dịch chuyển đổi số và xây dựng tuyến phố không dùng tiền mặt”, lắp biển tuyến phố không dùng tiền mặt trên một số tuyến phố. Với nhiều giải pháp mang tính thực tiễn cao, hướng đến từng khách hàng, các sản phẩm, dịch vụ của BIDV Quảng Ngãi đã được người dân, khách hàng hết sức đón nhận.

Đến nay, BIDV Quảng Ngãi có tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng số đạt khoảng 40%, tăng gần 10% so với năm trước. Những sản phẩm được ưa chuộng là SmartBanking đối với cá nhân và iBank đối với tổ chức. Khi sử dụng các sản phẩm dịch vụ này, khách hàng nhận được ưu đãi miễn phí thường niên, chuyển tiền không cần đến ngân hàng. Năm 2023, tỷ lệ rút tiền mặt so với các năm trước giảm đi, bởi sự tăng trưởng mạnh mẽ của doanh số giao dịch qua iBank và Smartbanking. Cùng với sự ra đời của mã QR càng làm cho các sản phẩm dịch vụ ngân hàng số được ưa chuộng hơn. Để khách hàng tiếp cận rộng rãi với dịch vụ số, BIDV Quảng Ngãi đã tổ chức nhiều đợt ra quân thực hiện chiến dịch “Phủ QR khách hàng tiểu thương”. Qua đó thu hút hàng nghìn tiểu thương sử dụng các dịch vụ quét mã QR, Smartbanking của BIDV.

Khách hàng đến giao dịch tại BIDV Quảng Ngãi.
Khách hàng đến giao dịch tại BIDV Quảng Ngãi.

Với nền tảng gần 130 nghìn khách hàng tổ chức và cá nhân, BIDV Quảng Ngãi đã cung cấp hệ sinh thái đa dạng các sản phẩm số dành cho doanh nghiệp, cá nhân như: BIDV iBank, BIDV iConnect, BIDV Mobile; BIDV Smartbanking, BIDV Home... Thông qua các ứng dụng từ các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng số của BIDV, khách hàng có thể sử dụng dịch vụ ngân hàng trong tầm tay các dịch vụ thanh toán, dịch vụ mua sắm một cách nhanh chóng, an toàn, tiện lợi và hoàn toàn miễn phí.

Đoàn viên thanh niên BIDV Quảng Ngãi tham gia Chương trình Tình nguyện mùa đông năm 2023.
Đoàn viên thanh niên BIDV Quảng Ngãi tham gia Chương trình Tình nguyện mùa đông năm 2023.

Phát huy những kết quả đạt được trong năm 2023, năm 2024, BIDV Quảng Ngãi tiếp tục quan tâm phát triển mạng lưới hoạt động, đa dạng hóa các loại hình sản phẩm, dịch vụ, cung ứng đầy đủ các dịch vụ tiện ích của ngân hàng cho doanh nghiệp và các tầng lớp dân cư, phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Với phương châm “Vững bước Tiên phong – Đồng hành Phát triển”, BIDV Quảng Ngãi tiếp tục tập trung nguồn vốn cho vay phục vụ sản xuất, kinh doanh; doanh nghiệp vừa và nhỏ… Đồng thời tiếp tục triển khai các gói hỗ trợ lãi suất theo chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Giám đốc BIDV Quảng Ngãi Nguyễn Văn Hùng cho biết, với mục tiêu luôn lấy khách hàng làm trọng tâm, là kim chỉ nam cho mọi hoạt động, BIDV Quảng Ngãi sẽ không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng phục vụ để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng. Chúng tôi luôn tin tưởng với sự đổi mới không ngừng sẽ giúp BIDV Quảng Ngãi ngày càng phát triển và trở thành địa chỉ tin cậy của khách hàng.

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, năm 2023, BIDV Quảng Ngãi tiếp tục chú trọng công tác an sinh xã hội. Trong năm, chi nhánh đã có nhiều chương trình hỗ trợ như bàn giao nhà tránh lũ tại xã Tịnh Minh (Sơn Tịnh) trị giá 2,6 tỷ đồng; tài trợ đồng bào nghèo thiên tai; trao học bổng cho các trường học; xây dựng 7 căn nhà tình nghĩa… với tổng kinh phí gần 3,7 tỷ đồng.

 

Bài, ảnh: HỒNG HOA

TIN, BÀI LIÊN QUAN: 

 

Xuất bản lúc: 15:28, 22/01/2024

Ý kiến bạn đọc


.