NMLD Dung Quất vẫn cung cấp xăng, dầu trong thời gian bảo dưỡng

19:23, 15/03/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Theo thông tin từ Công ty CP Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR), trong thời gian dừng hoạt động để tiến hành bảo dưỡng tổng thể lần 5, Nhà máy lọc dầu (NMLD) Dung Quất vẫn xuất bán sản phẩm xăng dầu nhằm đảm bảo một phần nguồn cung cho thị trường trong nước.

Hôm nay (15/3), NMLD Dung Quất đã chính thức dừng máy để tiến hành bảo dưỡng tổng thể lần thứ 5. Với quyết tâm và kinh nghiệm tích lũy được qua 4 đợt bảo dưỡng tổng thể qua các năm (2011, 2014, 2017, 2020), BSR phấn đấu rút ngắn thời gian xuống dưới 48 ngày với các mục tiêu: Đảm bảo an toàn tuyệt đối, chất lượng cao nhất, tiến độ và tối ưu chi phí.

Xuất bán hàng tại khu xuất hàng bằng đường bộ NMLD Dung Quất.
Xuất bán hàng tại khu xuất hàng bằng đường bộ NMLD Dung Quất. Ảnh: V.CHÍNH

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã chỉ đạo các đơn vị liên quan đến chuỗi cung ứng xăng dầu trong Tập đoàn đảm bảo nguồn cung xăng dầu cũng như phân phối cho thị trường một cách thông suốt.

Để đảm bảo tính liên tục trong xuất bán, BSR sẽ thực hiện bảo dưỡng hệ thống xuất hàng đường biển và đường bộ không cùng thời điểm. Dự kiến, BSR sẽ bảo dưỡng hệ thống xuất xăng dầu trong vòng 10 ngày đối với đường biển và sau đó 7 ngày đối với đường bộ. Khối lượng sản phẩm xăng, dầu BSR xuất bán trong suốt thời gian bảo dưỡng tổng thể NMLD Dung Quất là khoảng 16 nghìm mét khối (không tính khối lượng xăng máy bay Jet A1). 

Tính đến ngày 15/3, khối lượng nguyên liệu dầu thô lưu kho của BSR còn khoảng 101 nghìn tấn (tương đương 20% sức chứa bể dầu thô). Dự kiến ngày 30 và 31/3, NMLD Dung Quất sẽ tiến hành nhập chuyến dầu đầu tiên sau khi bảo dưỡng phao Rót dầu không bến một điểm neo (SPM). Sau khi NMLD Dung Quất khởi động lại phân xưởng chưng cất dầu thô vào giữa tháng 4, lưu kho dầu thô toàn Nhà máy sẽ đạt khoảng 80%, sản lượng này sẽ đảm bảo sẵn sàng để NMLD Dung Quất hoạt động liên tục, ổn định.

Dự kiến đến ngày 20/4, NMLD Dung Quất sẽ có sản phẩm phân phối trở lại thị trường.

PV

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 19:23, 15/03/2024

Ý kiến bạn đọc


.