Quảng Ngãi hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2024

18:28, 23/03/2024
.

(Baoquangngai)- Tối 23/3, từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút, Quảng Ngãi sẽ tắt đèn trang trí tại các điểm công cộng... để hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024.

Hoạt động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 là hành động thể hiện sự cam kết mạnh mẽ của tỉnh Quảng Ngãi với quốc gia và toàn cầu về quyết tâm ứng phó hiệu quả với biến đối khí hậu. Hiện thực hóa cam kết này, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan vận động các đơn vị sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp (DN) và các hộ dân trên địa bàn tỉnh tham gia hưởng ứng chiến dịch. Theo đó, toàn tỉnh sẽ thực hiện tắt đèn và các thiết bị không cần thiết từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày 23/3.

Công nhân Công ty Điện lực Quảng Ngãi hướng dẫn người dân vùng cao huyện Ba Tơ sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.
Công nhân Công ty Điện lực Quảng Ngãi hướng dẫn người dân vùng cao huyện Ba Tơ sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. Ảnh: THANH NHỊ

Thông điệp của Giờ Trái đất năm 2024 là “Tiết kiệm điện thành thói quen”. Mục đích nhằm kêu gọi cộng đồng cùng hành động bảo vệ “mái nhà chung” hành tinh sống. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền khẳng định, Giờ Trái đất năm 2024 không chỉ là tiết kiệm năng lượng, mà còn hướng tới thay đổi hành vi, bắt đầu cho lối sống xanh vì một thế giới tươi đẹp hơn cho bản thân mỗi người và cho thế hệ tương lai. Qua đó, cùng chung tay giảm phát thải ra môi trường. Đây là giải pháp giúp ứng phó với biến đổi khí hậu - thách thức lớn nhất mà loài người đang phải đối mặt.

Thông điện Giờ Trái đất năm 2024
Thông điệp Giờ Trái đất năm 2024

Giờ Trái đất là sự kiện quốc tế diễn ra hằng năm do Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF) khởi xướng từ năm 2007. Đến nay, Giờ Trái đất là sự kiện duy nhất, lớn nhất và có nhiều người tham gia nhất trên trái đất. Bằng những hành động nhỏ như tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, đã và đang mang đến ý nghĩa lớn cho cộng đồng, tạo thành thói quen tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường. Đây là lần thứ 15 Việt Nam tham gia chiến dịch Giờ Trái đất, kể từ lần đầu tham gia vào năm 2009. 

Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ngãi Quách Phạm Cường cho biết, những năm qua, Quảng Ngãi đã tập trung tuyên truyền, góp phần xây dựng thói quen sử dụng điện hợp lý, tiết kiệm điện hiệu quả. Theo đó, công ty đã phối hợp với các đơn vị, địa phương kêu gọi các tổ chức, cá nhân, gia đình, DN cùng tiết kiệm điện.  Đặc biệt là tư vấn, hướng dẫn việc sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện và thực hành các giải pháp an toàn tiết kiệm điện bằng cách “tắt khi không sử dụng”.

Ngành Công thương Quảng Ngãi khuyến cáo, mặc dù hiện tại trên địa bàn tỉnh vẫn đảm bảo điện phục vụ sản xuất và đời sống, nhưng nếu không thực hành tiết kiệm thì nguy cơ sẽ thiếu điện trong mùa nắng nóng sắp tới. Vì thế, tỉnh kêu gọi người dân và DN cần sử dụng điện khoa học, hợp lý, hiệu quả, xây dựng hành vi tiết kiệm điện trở thành thói quen hằng ngày. 


THANH NHỊ

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 18:28, 23/03/2024

Ý kiến bạn đọc


.