Đảm bảo giao thông được thông suốt

10:46, 11/12/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Các đợt mưa lớn vừa qua làm nhiều đoạn đường ở khu vực miền núi trong tỉnh bị sạt lở. Các đơn vị chức năng đã kịp thời khắc phục sự cố, đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường. 

Từ ngày 30/11 - 5/12/2023, trên địa bàn tỉnh xảy ra mưa lớn làm cho nhiều tuyến đường tỉnh và quốc lộ bị sạt lở taluy, đất, đá tràn ra mặt đường, lấp rãnh thoát nước dọc... Trong đó, có 2 vị trí gây tắc đường tại Km32+600, thuộc tuyến ĐT624 đoạn qua đèo Eo Chim, xã Thanh An (Minh Long) và Km7+120 thuộc tuyến ĐT626 đoạn từ thị trấn Di Lăng (Sơn Hà) đi xã Hương Trà (Trà Bồng) có nguy cơ tiếp tục sạt lở. Tràn Thạch Nham tại Km19+700 thuộc tuyến ĐT623B bị ngập nước gây tắc đường, nhiều cây bị ngã đổ.

Khắc phục sạt lở tại Km7+120 thuộc tuyến ĐT626 đoạn từ thị trấn Di Lăng 
(Sơn Hà) đi xã Hương Trà (Trà Bồng).		   	                  Ảnh: PV
Khắc phục sạt lở tại Km7+120 thuộc tuyến ĐT626 đoạn từ thị trấn Di Lăng (Sơn Hà) đi xã Hương Trà (Trà Bồng). Ảnh: PV

Phó Giám đốc Sở GTVT Mai Văn Hà cho biết, sở đã chỉ đạo Công ty CP Xây dựng giao thông (XDGT) Quảng Ngãi, nhà thầu thực hiện quản lý, bảo dưỡng thường xuyên đường bộ huy động toàn bộ máy móc thiết bị ngày đêm có mặt tại hiện trường để tiến hành dọn đất, đá sạt lở, chặt cây ngã đổ, thông xe 1 vệt tại các vị trí tắc đường trên các tuyến Quốc lộ 24, 24B, 24C và các tuyến đường tỉnh trong thời gian nhanh nhất. Đồng thời, chỉ đạo Thanh tra Sở phối hợp với Công ty CP XDGT Quảng Ngãi và chính quyền địa phương với tổ chức cảnh giới, hướng dẫn tại các vị trí ách tắc giao thông, nguy hiểm và các vị trí có nguy cơ sạt lở. Đến nay, các vị trí này đã được khắc phục và đảm bảo đi lại cho người dân.

Trước đó, trong đợt mưa lớn kéo dài vào trung tuần tháng 11/2023, đã có 90 điểm sạt lở trên các tuyến đường tỉnh và quốc lộ thuộc khu vực miền núi. Với sự chủ động thực hiện phương châm “4 tại chỗ”, Công ty CP XDGT Quảng Ngãi đã chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật tư thiết bị dự phòng cùng máy móc tập kết ngay trên các tuyến đường, đề phòng khả năng sạt lở, ưu tiên các tuyến tỉnh lộ, quốc lộ trọng điểm có nhiều phương tiện tham gia giao thông. Nhờ đó, đảm bảo giao thông hoạt động trở lại trong thời gian sớm nhất khi có sự cố xảy ra.

Công ty CP XDGT Quảng Ngãi cũng đã yêu cầu các hạt quản lý đường bộ tăng cường công tác tuần đường, tuần kiểm, thường xuyên kiểm tra các tuyến đường do đơn vị quản lý, rà soát, kịp thời phát hiện những vị trí cầu cống có nguy cơ bị sạt lở, tiến hành sửa chữa, duy tu, bảo dưỡng, bảo đảm tầm nhìn thông thoáng. Thường xuyên theo dõi diễn biến thời tiết, tổ chức trực 24/24 giờ khi có mưa bão để có phương án khắc phục và tìm kiếm cứu nạn kịp thời.

Hiện nay, Công ty CP XDGT Quảng Ngãi được giao quản lý, bảo trì 3 tuyến quốc lộ dài 250km và trên 420km thuộc 11 tuyến đường tỉnh, trong đó có trên 50% là các tuyến thuộc khu vực miền núi. “Dự báo trong thời gian đến vẫn còn các đợt mưa trên địa bàn tỉnh. Vì vậy, Sở GTVT đã chỉ đạo nhà thầu bảo dưỡng thường xuyên liên tục cập nhật tình hình của các vị trí sạt lở và trên tuyến để chủ động các phương án tổ chức giao thông, đảm bảo an toàn cho người và các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến”, ông Mai Văn Hà cho biết thêm.

VŨ YẾN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 10:46, 11/12/2023

Ý kiến bạn đọc


.