Ban Thường vụ Tỉnh ủy gặp mặt, chúc Tết các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh

20:34, 31/01/2024
.

(Baooquangngai.vn)- Chiều 31/1, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức buổi gặp mặt, chúc Tết các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Dự buổi gặp mặt có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh; Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và nguyên lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi qua các thời kỳ.

>> Xem Video:

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân vui mừng thông tin những thành tích, kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đã nỗ lực, cố gắng vượt qua khó khăn đạt được trong năm 2023.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, tỉnh Quảng Ngãi bước vào năm 2023 với nhiều thời cơ, thuận lợi đan xen không ít khó khăn, thách thức. Song, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, sự phối hợp, hỗ trợ của các ban, bộ, ngành, cơ quan trung ương; Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các cấp ủy đảng, chính quyền trong tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, đề ra nhiều chủ trương, biện pháp đúng đắn, kịp thời, khoa học, hiệu quả để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, với nhiều thành công và thắng lợi mới. 

Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt.
Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt.

Trong 25 chỉ tiêu kinh tế - xã hội chủ yếu năm 2023, có 24 chỉ tiêu thực hiện đạt so với chỉ tiêu Nghị quyết HĐND tỉnh đề ra (có 13 chỉ tiêu vượt) và 1 chỉ tiêu không đạt (số xã đạt chuẩn quốc gia về nông thôn mới).

Đây là năm thứ 3 liên tiếp tỉnh Quảng Ngãi vượt thu ngân sách rất cao. Quảng Ngãi cũng đã công bố Quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đây là công cụ cực kỳ quan trọng để tỉnh tổ chức quản lý, kiểm soát các hoạt động đầu tư, làm cơ sở thu hút các nguồn lực đầu tư để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian đến…

Công tác cải cách hành chính hiệu quả. Triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách an sinh xã hội. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị có nhiều đổi mới với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả. Quốc phòng, an ninh được tăng cường. An ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được giữ vững…

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu tại buổi gặp mặt.
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu tại buổi gặp mặt.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân cho rằng, những kết quả tỉnh Quảng Ngãi đạt được trong năm 2023 là kết quả của sự đồng thuận, đoàn kết, thống nhất, quyết tâm cao vượt qua khó khăn của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cấp huyện, xã và sự chung sức đồng lòng của toàn thể nhân dân trong tỉnh; đồng thời, có sự đóng góp của các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.

“Thành quả tỉnh Quảng Ngãi đạt được ngày hôm nay là dựa trên nền tảng vững chắc mà các thế hệ lãnh đạo tỉnh đi trước đã dày công xây dựng, vun đắp, thế hệ lãnh đạo tỉnh ngày hôm nay tiếp tục kế thừa và phát huy những “nền móng” các đồng chí để lại, chung tay, góp thêm “những viên gạch” để xây dựng tỉnh Quảng Ngãi phát triển”, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân nhấn mạnh. 

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trân trọng cảm ơn các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ đã luôn quan tâm đồng hành, dõi theo và tham gia nhiều ý kiến chân thành, tâm huyết, trí tuệ đối với công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo tỉnh đương nhiệm, nhất là việc đóng góp những ý kiến tâm huyết đối với công tác xây dựng Đảng, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chung của tỉnh. 

Nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc tới các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh và gia đình; đồng thời, mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chia sẻ kinh nghiệm, trí tuệ của các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, cùng Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2024 và những năm tiếp theo. 

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình phát biểu tại buổi gặp mặt.
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình đánh giá cao và hài lòng về những thành tựu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Ngãi gặt hái được trong năm 2023; đồng thời, đánh giá cao sự đoàn kết của toàn thể hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở.

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình gửi lời chúc mừng năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc đến toàn thể các đồng chí lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi qua các thời kỳ và mong rằng, trong thời gian tới, các đồng chí tiếp tục ủng hộ, đồng hành cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh để xây dựng tỉnh Quảng Ngãi ngày càng phát triển.

“Với sự đoàn kết, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân, tỉnh Quảng Ngãi sẽ tiếp tục có nhiều bứt phá trong thời gian đến”, đồng chí Nguyễn Hòa Bình tin tưởng.

Thực hiện: N.ĐỨC

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 20:34, 31/01/2024