Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo 

22:31, 30/09/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 30/9, tại Trường Tiểu học Hành Thiện, ở xã Hành Thiện (Nghĩa Hành), Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Tỉnh đoàn phối hợp với Câu lạc bộ (CLB) Doanh nhân Quảng Ngãi tại TP.Hồ Chí Minh tổ chức chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Trong đợt này, có khoảng 500 người dân là đối tượng chính sách, thanh thiếu nhi, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Nghĩa Hành được khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí.

Trực tiếp tham gia khám sức khỏe cho các hộ dân là đội ngũ y, bác sĩ có chuyên môn đến từ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh); CLB Thầy thuốc trẻ tỉnh; Trung tâm Y tế huyện Nghĩa Hành. Hỗ trợ các y, bác sĩ còn có tình nguyện viên của một số cơ quan, đơn vị.

 

Các y, bác sĩ kiểm tra sức khỏe cho người dân.
Các y, bác sĩ kiểm tra sức khỏe cho người dân.

Cùng ngày, Ban tổ chức cũng khám bệnh, cấp phát thuốc cho khoảng 500 người dân ở huyện Minh Long. Đây là việc làm mang ý nghĩa nhân đạo sâu sắc, giúp người dân ở những vùng khó khăn được tiếp cận với y tế chất lượng cao để kiểm tra sức khỏe, phát hiện và điều trị kịp thời một số bệnh. 

 

Trao bảng tượng trưng hỗ trợ chương trình khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân huyện Nghĩa Hành.
Trao bảng tượng trưng hỗ trợ khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân huyện Nghĩa Hành.

Thời gian qua, cùng với việc kiểm tra sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo, CLB Doanh nhân Quảng Ngãi tại TP.Hồ Chí Minh thường xuyên kết nối với các doanh nghiệp, doanh nhân là người con Quảng Ngãi tổ chức những hoạt động hướng về quê nhà, như: xây nhà tình nghĩa; thăm hỏi, tặng quà cho các em học sinh, sinh viên nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách. Qua đó, thể hiện được tinh thần tương thân, tương ái, hướng về quê nhà của đồng hương xa quê.

Nhà báo Trần Đình Vĩnh, Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân Quảng Ngãi tại TP.Hồ Chí Minh phát biểu tại chương trình.

Nhà báo Trần Đình Vĩnh, Chủ tịch Hội đồng hương Quảng Ngãi tại TP.Hồ Chí Minh phát biểu tại chương trình.

"Dù ở nơi xa nhưng con em người Quảng Ngãi tại TP.Hồ Chí Minh luôn dõi theo sự phát triển của quê hương. Chúng tôi sẽ cố gắng, nỗ lực phấn đấu lao động, học tập; tích cực trong việc kết nối và tổ chức thêm nhiều hoạt động, chương trình ý nghĩa trong thời gian đến, nhằm san sẻ phần nào khó khăn cho người dân, đóng góp xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp", nhà báo Trần Đình Vĩnh,  Chủ tịch Hội đồng hương Quảng Ngãi tại TP.Hồ Chí Minh cho biết.


Tin, ảnh: HOÀI THUẬN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:
 

 

Xuất bản lúc: 22:31, 30/09/2023

Ý kiến bạn đọc


.