Công an TP.Quảng Ngãi đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân gắn chíp cho người dân

13:22, 16/04/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Tính đến nay, công an TP.Quảng Ngãi đã thu nhận hơn 17.000 hồ sơ cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử cho người dân. Đơn vị này tiếp tục triển khai các tổ cấp căn cước lưu động, hoạt động cả ngày lẫn đêm để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ trước ngày 1.7.
[links()]
Thời gian qua, Công an TP.Quảng Ngãi đã thành lập 4 tổ cấp căn cước công dân. Trong đó, 1 tổ được bố trí tại Trung tâm hành chính công thành phố. Ba tổ còn lại hoạt động lưu động tại các cơ quan, xã, phường trên địa bàn. Mỗi tổ chia làm 4 ca với 4 cán bộ, chiến sĩ/ca phối hợp với công an cơ sở thực hiện nhiệm vụ cả ngày lẫn đêm 24/24h, kể cả thứ Bảy, Chủ nhật hay ngày lễ với phương châm “làm hết việc, không hết giờ”.
Các tổ công tác khẩn trương đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân cho người dân theo phương châm
Trong quá trình triển khai quy trình cấp thẻ căn cước công dân, các tổ công tác đều làm việc với tinh thần tận tụy, chu đáo vì nhân dân phục vụ. Phương pháp làm việc tạo thành một quy trình khép kín để việc cấp căn cước công dân được thuận lợi và nhanh nhất. Riêng những người già yếu, đau ốm được lực lượng Công an tận tình giúp đỡ và ưu tiên làm trước, được đông đảo nhân dân đồng tình, ủng hộ.
 
Thượng tá Lê Văn Nhất- Phó trưởng Công an TP.Quảng Ngãi cho biết:  Để tạo sự đồng thuận, huy động cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân cùng vào cuộc trong thực hiện cấp căn cước công dân trên địa bàn, Công an TP. Quảng Ngãi và xã, phường đã tham mưu đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật bằng nhiều hình thức; tận dụng triệt để mạng xã hội như Zalo, Facebook. Qua đó, giúp người dân nắm bắt thông tin nhanh chóng về thời gian, địa điểm triển khai cấp căn cước công dân.
 
Nhờ vậy, đến nay Công an TP.Quảng Ngãi đã thu nhận hơn 17.000 hồ sơ cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử cho người dân, kết quả hồ sơ thực hiện hằng ngày đều vượt chỉ tiêu do Giám đốc Công an tỉnh giao.
 
Tin, ảnh: PV

 


.