Sức lan tỏa từ cuộc thi tìm hiểu pháp luật

10:18, 07/12/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Cuộc thi viết “Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTNTC)” thu hút nhiều cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan, đơn vị, địa phương và người dân trong tỉnh tham gia. Qua đó, góp phần thiết thực vào việc nâng cao nhận thức pháp luật, xây dựng chuẩn mực về đạo đức, hành vi cho mỗi người.
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức, phát động hưởng ứng cuộc thi. 						               Ảnh: BS
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức, phát động hưởng ứng cuộc thi. Ảnh: BS

Nhằm tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác đấu tranh PCTNTC, Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh đã tổ chức Cuộc thi viết “Tìm hiểu pháp luật về PCTNTC” trên địa bàn tỉnh.

Sau khi Ban tổ chức cuộc thi phát động, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã chỉ đạo toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, hội viên tham gia dự thi. Trong đó, các ngành, địa phương tích cực phát động như: Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, BHXH tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Hội LHPN tỉnh, LĐLĐ tỉnh, TX.Đức Phổ, TP.Quảng Ngãi, các huyện Ba Tơ, Trà Bồng và Lý Sơn...

Cuộc thi đã có sức lan tỏa lớn, thu hút nhiều đối tượng tham gia, với hơn 30 nghìn bài dự thi của 510 tập thể và 126 cá nhân. Trong đó, có hơn 28 nghìn bài dự thi thực hiện đúng quy chế thi. Tất cả các bài dự thi đều viết tay và mỗi cá nhân chỉ được tham gia một bài dự thi.

Theo đánh giá của Ban tổ chức cuộc thi, đa phần bài dự thi đều trả lời 100% câu hỏi. Trong đó có 100 bài thi rất chất lượng, có phần mở đầu và kết thúc, được đóng tập khá công phu, hình ảnh minh họa, dẫn chứng sinh động, có mô hình để trang trí bài thi. Đặc biệt là, để trả lời đầy đủ các câu hỏi, người dự thi phải tìm hiểu Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018 và các văn bản hướng dẫn thi hành; Luật Tố cáo; các văn bản pháp luật có liên quan đến cán bộ, công chức, viên chức; Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017...

Ban tổ chức đã xem xét trao giải và giấy chứng nhận cho 8 tập thể, 33 cá nhân đoạt giải trong cuộc thi. Về giải tập thể, không có giải Nhất; giải Nhì thuộc về Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh; giải Ba thuộc về Bộ CHQS tỉnh; giải Khuyến khích thuộc về 6 đơn vị: Công an tỉnh, Sở NN&PTNT, UBND xã Hành Thiện (Nghĩa Hành), BHXH tỉnh và Trường THPT Ba Tơ.

Về cá nhân, giải Nhất thuộc về bà Đinh Thị Thanh Nhi công tác tại Cục Thuế tỉnh; giải Nhì thuộc về bà Trần Thị Thu Hiền (Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh) và bà Bùi Thị Tuyết Mai (Viện Kiểm sát nhân dân huyện Mộ Đức); giải Ba thuộc về bà Nguyễn Thị Ngọc Thúy (Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh) và bà Lê Thị Thanh Thanh (Viện Kiểm sát nhân dân TP.Quảng Ngãi). Ban tổ chức cũng trao giải Khuyến khích cho 27 tập thể; đồng thời tặng giấy khen cho 13 tập thể có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức, phát động, thu hút đông đảo người tham gia dự thi.

Theo Giám đốc Sở Tư pháp Tôn Long Hiếu, cuộc thi được tổ chức bằng hình thức viết tay. Đây được xem là một trong những hình thức mang lại hiệu quả cao. Bởi vì, để tham gia cuộc thi, người dự thi phải đầu tư thời gian, công sức nghiên cứu, tìm hiểu các quy định của pháp luật và các văn bản liên quan. Chính vì thế, cuộc thi đã góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật, từ đó hạn chế, phòng ngừa các vi phạm pháp luật đối với đội ngũ cán bộ và mọi tầng lớp nhân dân, đồng thời nâng cao hiệu quả công tác PCTNTC trên địa bàn tỉnh.

BÁ SƠN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 10:18, 07/12/2023

Ý kiến bạn đọc


.