Đề xuất đầu tư dự án cấp nước phục vụ Khu Kinh tế Dung Quất và các xã phía đông bắc TP.Quảng Ngãi

18:10, 21/09/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 21/9, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh chủ trì cuộc họp với các sở, ngành, đơn vị, địa phương có liên quan để nghe báo cáo và đề xuất đầu tư dự án Hệ thống cấp nước phục vụ KKT Dung Quất và các xã phía đông bắc TP.Quảng Ngãi.

Theo đề xuất của chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư và Phát triển hạ tầng Mỹ Khê, dự án Hệ thống cấp nước phục vụ KKT Dung Quất và các xã phía đông bắc TP.Quảng Ngãi có vốn đầu tư hơn 2,2 nghìn tỷ đồng. Đây là hệ thống nước sạch đạt tiêu chuẩn cấp nước sinh hoạt của Bộ Y tế, quy mô lên đến 200 nghìn m3/ngày đêm. Khi đưa vào sử dụng, công trình cấp nước cho KCN VSIP, KCN Tịnh Phong, KCN Dung Quất 2 và các khu đô thị trên địa bàn huyện Bình Sơn, các xã phía đông bắc TP.Quảng Ngãi.

Đại diện nhà đầu tư báo cáo đề xuất dự án tại cuộc họp.
Đại diện Công ty CP Đầu tư và Phát triển hạ tầng Mỹ Khê báo cáo tại cuộc họp.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh nhấn mạnh, nhu cầu sử dụng nước sạch ngày càng tăng cao, việc đầu tư các dự án nước sạch trên địa bàn tỉnh là cần thiết. Đây là một trong những chỉ tiêu quan trọng mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và Nghị quyết của HĐND tỉnh về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 - 2025 đã đề ra. Tỉnh ủng hộ đề xuất của nhà đầu tư.

Tuy nhiên, đây là dự án mới nên chưa có trong Quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; đồ án Điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung xây dựng KKT Dung Quất đến năm 2045; các quy hoạch liên quan đến việc sử dụng đất, cấp nước, xây dựng ở các địa phương có liên quan và Quy hoạch phân khu phía bắc TP.Quảng Ngãi. UBND tỉnh giao Sở KH&ĐT làm đầu mối, tổng hợp ý kiến của các sở, ngành, địa phương, kịp thời cập nhật vào các quy hoạch cho phù hợp trong thời gian đến. 

Lãnh đạo Sở KH&ĐT cho ý kiến tại cuộc họp.
Lãnh đạo Sở KH&ĐT cho ý kiến tại cuộc họp.
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu kết luận tại cuộc họp.
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu kết luận tại cuộc họp.

Đồng thời, giao Sở NN&PTNT rà soát lại các dự án sử dụng nước sạch của ngành; Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN tỉnh rà soát lại các dự án nước sạch và nhu cầu sử dụng nước sạch của nhân dân trên địa bàn KKT Dung Quất, huyện Bình Sơn và TP.Quảng Ngãi, tránh sự chồng chéo, lãng phí; tạo sự đồng bộ trong việc cấp chủ trương đầu tư cho các dự án nước sạch. Nhà đầu tư tiếp tục nghiên cứu các nội dung, ý kiến tại cuộc họp, sau khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh, xét thấy dự án có đủ các điều kiện cần thiết, phù hợp với các quy hoạch, tỉnh sẽ xem xét, chấp thuận chủ trương đầu tư.

Tin, ảnh: THIÊN HẬU

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 18:10, 21/09/2023

Ý kiến bạn đọc


.