Thường trực HĐND tỉnh làm việc với UBND tỉnh

14:39, 31/10/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 31/10 Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Cao Phúc đã chủ trì buổi làm việc với UBND tỉnh và các cơ quan liên quan để thống nhất nội dung Kỳ họp thứ 20 - kỳ họp thường lệ cuối năm 2023, HĐND tỉnh khóa XIII.

Dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Đức; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn; lãnh đạo các ban HĐND tỉnh; lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, các sở, ngành có liên quan.
 
Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Tại kỳ họp thường lệ cuối năm 2023, UBND tỉnh đăng ký trình 12 báo cáo, 29 dự thảo nghị quyết. Qua rà soát của các Ban HĐND tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, kết quả thống nhất với danh mục 12 báo cáo UBND tỉnh trình HĐND tỉnh tại kỳ họp. Tuy nhiên, Thường trực HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh bổ sung thêm 6 báo cáo trình tại kỳ họp để đảm bảo theo quy định. Trong đó, nghiên cứu gộp 2 báo cáo: Báo cáo việc thực hiện quyền trẻ em, giải quyết các vấn đề về trẻ em trên địa bàn tỉnh năm 2023 và Báo cáo công tác phòng, chống bạo lực gia đình trên địa bàn tỉnh năm 2023 thành một báo cáo.

Về dự thảo nghị quyết, UBND tỉnh đăng ký trình 29 dự thảo nghị quyết. Trong đó có 11 dự thảo nghị quyết là văn bản quy phạm pháp luật và 18 dự thảo nghị quyết là văn bản cá biệt. Riêng dự thảo nghị quyết Quy định mức chi chăm sóc sức khỏe cán bộ hoạt động cách mạng trước ngày 1/1/1945 và cán bộ hoạt động từ ngày 1/1/1945 đến ngày khởi nghĩa tháng Tám năm 1945 là văn bản quy phạm pháp luật, đề nghị các sở, ngành có liên quan hoàn thiện các nội dung mà các đại biểu nêu tại buổi làm việc để UBND tỉnh trình tại kỳ họp cuối năm.

Các đại biểu cũng cho ý kiến và thống nhất đối với 4 dự thảo nghị quyết mà Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các sở, ngành có liên quan bổ sung tham mưu UBND tỉnh trình tại kỳ họp cuối năm 2023.
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn trao đổi tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn trao đổi tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Cao Phúc phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Cao Phúc phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Cao Phúc đánh giá cao sự phối hợp của UBND tỉnh, các sở, ngành với các ban HĐND tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh trong việc chuẩn bị nội dung cho các kỳ họp. Nội dung chuẩn bị ngày càng cải tiến, đáp ứng tốt hơn yêu cầu công việc. Tuy nhiên, UBND tỉnh cần tiếp thu ý kiến các đại biểu nêu tại buổi làm việc, khẩn trương hoàn thiện các báo cáo, dự thảo nghị quyết gửi Thường trực HĐND tỉnh để các ban HĐND tỉnh thẩm tra và đại biểu HĐND tỉnh nghiên cứu, thảo luận, biểu quyết tại kỳ họp, nhằm tránh tình trạng có nội dung đã xin ý kiến đưa vào kỳ họp, nhưng do chuẩn bị không đảm bảo các điều kiện về trình tự, thủ tục và thời gian nên phải xin rút.

Phó Chủ Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Cao Phúc cũng yêu cầu trong báo cáo thẩm tra các nội dung trình của UBND tỉnh cần làm rõ các vấn đề để đại biểu HĐND tỉnh có cơ sở tham gia ý kiến và biểu quyết thông qua. Từng sở, ngành cần nhận thấy trách nhiệm của mình trước UBND tỉnh, HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh để chuẩn bị nội dung cho kỳ họp ngày càng tốt hơn.
 
Tin, ảnh: BÁ SƠN
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 14:39, 31/10/2023

Ý kiến bạn đọc


.