Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi thảo luận, góp ý các dự án luật 

16:57, 10/11/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 10/11, Quốc hội thảo luận tại Tổ về dự án Luật Đường bộ; Luật Trật tự an toàn giao thông và dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về việc áp dụng thuế thu nhập doanh nghiệp bổ sung theo quy định chống xói mòn cơ sở thuế toàn cầu.

Thượng tướng Trần Quang Phương - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội tham dự phiên thảo luận ở Tổ 3. Tổ 3 gồm Đoàn ĐBQH các tỉnh: Bắc Kạn, Nghệ An, Quảng Ngãi.
 
Quang cảnh buổi thảo luận tại tổ. (Ảnh: C.HIỀN)
Quang cảnh buổi thảo luận . (ẢNH: C.HIỀN)
Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi Huỳnh Thị Ánh Sương nêu ý kiến tại buổi thảo luận. (Ảnh: C.HIỀN)
Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi Huỳnh Thị Ánh Sương nêu ý kiến tại buổi thảo luận. (ẢNH: C.HIỀN)

Thảo luận về dự án Luật Đường bộ, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi Huỳnh Thị Ánh Sương cho rằng, để ưu tiên phát triển nhằm hướng đến xu thế chung của thế giới là bảo vệ môi trường, đề nghị bổ sung loại hình vận tải hành khách công cộng bằng xe điện vào khoản 2 Điều 5. Để giúp UBND cấp tỉnh linh hoạt trong việc chuyển các loại đường địa phương và đường chuyên dùng, đề nghị bỏ cụm từ “thành đường địa phương” trong quy định tại điểm b khoản 3 Điều 10.

Đối với Dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông, đại biểu Sương đề nghị điều chỉnh khoản 5 Điều 6 dự thảo Luật để tạo sự thống nhất về chương trình giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đối với học sinh, sinh viên; tránh tình trạng mỗi địa phương thực hiện một chương trình. Đề nghị bổ sung điểm c vào khoản 1 Điều 63 dự thảo luật như sau: “c. Người, phương tiện, thiết bị dân sự được người có thẩm quyền huy động trong trường hợp cấp bách phải chấp hành”.
 
Đại biểu Vũ Thị Liên Hương - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Ngãi trao đổi tại buổi thảo luận. (Ảnh: C.HIỀN)
Đại biểu Vũ Thị Liên Hương - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Ngãi trao đổi tại buổi thảo luận. (ẢNH: C.HIỀN)


Phát biểu tại buổi thảo luận, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Ngãi Vũ Thị Liên Hương cho rằng, trong dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ có rất nhiều khái niệm cần được giải thích lại không được giải thích, do đó đề nghị kiểm tra, rà soát lại các khái niệm để giải thích cho rõ hơn. Về các hành vi bị nghiêm cấm trong dự thảo Luật có sự trùng lặp với nhau, có hành vi bị nghiêm cấm đã được quy định trong các luật khác. Do đó, cần rà soát lại các hành vi bị nghiêm đã quy định trong các luật khác thì không cần thiết quy định lại trong dự thảo Luật này để tránh sự trùng lặp.

 

Thượng tướng Trần Quang Phương - Phó Chủ tịch Quốc hội phát biểu tại phiên thảo luận.
Thượng tướng Trần Quang Phương - Phó Chủ tịch Quốc hội phát biểu tại phiên thảo luận. ẢNH: C.HIỀN

Phát biểu tại phiên thảo luận, Thượng tướng Trần Quang Phương - Phó Chủ tịch Quốc Hội cho rằng, nghị quyết về việc áp dụng thuế thu nhập doanh nghiệp bổ sung theo quy định chống xói mòn cơ sở thuế toàn cầu được thảo luận, lấy ý kiến rất kỹ trên nguyên tắc bảo đảm phương án tối ưu, phát huy thế mạnh, điều kiện của mình, bảo đảm lợi ích quốc gia, dân tộc là trên hết; đồng thời giảm thiểu ảnh hưởng nặng do thuế tối thiểu toàn cầu mang lại. Đó là quan điểm chỉ đạo xuyên suốt quá trình xây dựng nghị quyết.
B.SƠN - C.HIỀN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 16:57, 10/11/2023

Ý kiến bạn đọc


.