Cử tri phường Quảng Phú kiến nghị nhiều vấn đề dân sinh

22:05, 10/05/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 10/5, Tổ đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND TP.Quảng Ngãi đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Quảng Phú.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện của Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri về tình hình kinh tế - xã hội trong 4 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian đến của tỉnh Quảng Ngãi; báo cáo trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri TP.Quảng Ngãi trong kỳ tiếp xúc trước, trong đó có kiến nghị của cử tri Quảng Phú.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh và TP.Quảng Ngãi tham dự buổi tiếp xúc.
Tổ đại biểu HĐND tỉnh và TP.Quảng Ngãi tham tiếp xúc cử tri.

Cử tri phường Quảng Phú bày tỏ nhiều băn khoăn về tình trạng một số dự án trên địa bàn chậm triển khai làm ảnh hưởng đến đời sống người dân, đề nghị cấp có thẩm quyền nhanh chóng đẩy nhanh tiến độ các dự án. Tỉnh sớm cho chủ trương để người dân được chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp, đất phi nông nghiệp sang đất ở của hộ gia đình và cá nhân có nhu cầu sử dụng đất ở để xây dựng nhà ở. 

Cử tri cũng đề xuất việc quản lý quỹ đất công, đất thừa sau khi triển khai dự án trên địa bàn phải chặt chẽ hơn, xử lý nghiêm các sai phạm, các trường hợp cố tình lấn chiếm để tăng tính răn đe và đảm bảo mỹ quan đô thị. Xem xét, điều chỉnh nâng cao mức phụ cấp, mở rộng đối tượng hưởng phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở; quan tâm đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng, nhất là các nhà văn hóa xuống cấp; tăng cường các biện pháp chống ngập nước trong đô thị...

Cử tri phường Quảng Phú kiến nghị tại buổi tiếp xúc.
Cử tri phường Quảng Phú kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Cử tri Nguyễn Văn Tho kiến nghị, việc nuôi chó thả rông trên địa bàn phường diễn ra phổ biến, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người dân. Do vậy, cần tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở gắn với thực hiện chế tài nghiêm theo quy định để thay đổi hành vi của người dân. 

Nhiều cử tri cũng phản ánh về tình trạng ô nhiễm môi trường ở khu vực sân bay cũ và một số điểm ở các khu dân cư; vấn đề mất an toàn giao thông tại các tuyến đường trên địa bàn phường,… đề nghị có giải pháp khắc phục. 

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền đã được lãnh đạo địa phương giải trình, làm rõ. Những kiến nghị còn lại được các đại biểu HĐND tỉnh, thành phố tổng hợp để gửi đến các cấp, ngành, cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Tin, ảnh: N.ĐỨC

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

Xuất bản lúc: 22:05, 10/05/2024

Ý kiến bạn đọc


.