Tâm thế mới, tầm nhìn mới

12:13, 11/02/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Quảng Ngãi đón xuân Giáp Thìn 2024 với tâm thế mới và tầm nhìn mới. Bởi lẽ, thế và lực Quảng Ngãi nay đã khác, không còn là một tỉnh nghèo. Quảng Ngãi hôm nay tự tin khẳng định đang giữ vai trò quan trọng trong vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ. Đồng thời, Quảng Ngãi là một trong số ít các tỉnh, thành phố của cả nước nhiều năm liền là điểm sáng trong hành trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch Covid-19, với những bước đi, cách làm hết sức linh hoạt và sáng tạo.

Cánh cửa mùa xuân đang rộng mở với Quảng Ngãi, nhất là khi Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được phê duyệt và triển khai thực hiện. Cùng với đó, cả hệ thống chính trị trong tỉnh đã đoàn kết, trên dưới đồng lòng, nhất trí cao trong hành động. Đội ngũ cán bộ, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền luôn tiên phong, gương mẫu, tận tụy trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm. 

Môi trường thu hút đầu tư không ngừng được cải thiện, với phương châm nhất quán “thành công của nhà đầu tư cũng là thành công của Quảng Ngãi”, được các nhà đầu tư, cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước đánh giá cao. Những con đường mở hướng tương lai cũng dần được hình thành. Người dân đồng thuận, tích cực ủng hộ các chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước và của tỉnh; tham gia đầy đủ và có trách nhiệm với các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước.

Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa đó, Quảng Ngãi đủ điều kiện để biến những tiềm năng, lợi thế thành những sản phẩm kinh tế có giá trị; biến khát vọng thành hiện thực là đến năm 2030 trở thành tỉnh phát triển khá của cả nước. Từ đó, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho người dân; thu hẹp dần khoảng cách giàu nghèo giữa nông thôn với thành thị, giữa khu vực miền núi với đồng bằng. Tiếp tục duy trì và khẳng định vị trí quan trọng trong vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ.

Trong những năm tháng chiến tranh, Quảng Ngãi là một tỉnh kiên trung, bất khuất trước quân thù. Còn nay, Quảng Ngãi là một tỉnh năng động, sáng tạo trong phát triển và hội nhập, với những bước đi vững chắc, luôn biết cách vượt qua khó khăn và tận dụng mọi cơ hội để phát triển. 

Đón xuân mới Giáp Thìn 2024, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân Quảng Ngãi rạo rực niềm vui với những thành tựu mà tỉnh nhà đạt được và tràn đầy niềm tin về một Quảng Ngãi sẽ vươn cao, bay xa, cùng với cả nước làm rạng danh con Rồng, cháu Tiên. 

Xuân mới, ngàn hoa đua nở, khoe sắc chờ đón tin vui trên quê hương núi Ấn - sông Trà; quê hương Quảng Ngãi anh hùng, trăm mến ngàn thương. 

BÁO QUẢNG NGÃI

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 12:13, 11/02/2024

Ý kiến bạn đọc


.