Chương trình Sao OCOP Hội tụ và Lan tỏa

07:41, 17/12/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Tối 16/12, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh phối hợp với Sở NN&PTNT tổ chức chương trình truyền hình Sao OCOP Hội tụ và Lan tỏa. Tham dự có Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An; Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền.

Chương trình Sao OCOP Hội tụ và Lan tỏa được tổ chức nhằm chào mừng chuỗi sự kiện lớn của tỉnh Quảng Ngãi trong tháng 12/2023, gồm: “Công bố Quy hoạch tỉnh; Khởi công dự án Đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi; Lễ kỷ niệm 10 năm VSIP Quảng Ngãi”. Đồng thời, cũng là sự kiện đánh dấu hành trình 5 năm Quảng Ngãi thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”.

Tại Chương trình, có 5 gian hàng trưng bày 166 sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh.
Tại Chương trình, có 5 gian hàng trưng bày 166 sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh.
Các gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP thu hút người dân đến tham quan, mua sắm.
Các gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP thu hút người dân đến tham quan, mua sắm.

Chương trình là sự kết hợp giới thiệu các sản phẩm trong chương trình Mỗi xã một sản phẩm - OCOP, talkshow và biểu diễn dân ca, dân vũ nhằm truyền thông chính sách về Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Qua đó, góp phần quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Ngãi đến công chúng báo chí, truyền thông. Giúp người dân có thêm kiến thức, kinh nghiệm và nắm bắt xu hướng để xây dựng, phát triển các sản phẩm OCOP hiệu quả hơn trong tương lai. Gắn kết cộng đồng và gia tăng giá trị văn hóa bản địa trong các sản phẩm địa phương.

Talkshow giới thiệu các sản phẩm OCOP tiêu biểu và về khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo.
Talkshow giới thiệu các sản phẩm OCOP tiêu biểu và về khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo.

Chương trình có 3 talkshow gồm: Giới thiệu một số sản phẩm OCOP tiêu biểu; khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo đối với sản phẩm OCOP; hiện trạng OCOP Quảng Ngãi trong tình hình chung của cả nước. Thông qua đó, các khách mời đã chia sẻ về những câu chuyện trong hành trình đưa sản phẩm địa phương lên OCOP và ra thị trường, đã làm nổi bật những khía cạnh, thành tựu của chặng đường 5 năm xây dựng các sản phẩm OCOP ở Quảng Ngãi.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền chia sẻ về các giải pháp để sản phẩm OCOP được công nhận trong thời gian đến.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền chia sẻ về các giải pháp để sản phẩm OCOP được công nhận trong thời gian đến.

Cũng tại đây, Phó Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương Phương Đình Anh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền, Giám đốc Sở NN&PTNT Hồ Trọng Phương đã có những phân tích về hiện trạng OCOP Quảng Ngãi trong tình hình chung của cả nước. Nhìn thẳng vào những khó khăn, điểm yếu còn tồn tại và gợi mở những hướng đi mới, để nâng tầm sản phẩm OCOP của Quảng Ngãi trong tương lai.

Đặc biệt, Sao OCOP Hội tụ và Lan tỏa kết hợp với các tiết mục biểu diễn dân ca, dân vũ đậm nét bản sắc văn hóa Quảng Ngãi như hát bài chòi, hò đối đáp, hát Ca lêu và bài hát về quê hương với OCOP mới sáng tác, lần đầu tiên khai diễn. Độc đáo là màn múa tương tác với màn hình Led, màn đấu chiêng do các nghệ nhân dân tộc Cor huyện Trà Bồng biểu diễn. Tất cả cùng hội tụ tại Chương trình để lan tỏa một hình ảnh sống động OCOP, cùng nhộn nhịp cảm hứng xây dựng nông thôn mới.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền tin tưởng, với sự hỗ trợ của các cấp, các ngành, Chương trình OCOP của tỉnh ta sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thực hiện cơ cấu lại sản xuất nông nghiệp, nhằm phát triển kinh tế khu vực nông thôn, nâng cao thu nhập, đời sống cho nhân dân. Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan chủ động, nghiên cứu triển khai có hiệu quả Chương trình OCOP giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: T.NHÀN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 07:41, 17/12/2023

Ý kiến bạn đọc


.