DANAGO chia sẻ kinh nghiệm du lịch Huế siêu chi tiết 2023

16:49, 20/09/2023
.

DANAGO – với kinh nghiệm du lịch Huế và am hiểu sâu sắc điểm đến Cố đô của mình, chia sẻ cho độc giả Báo Quảng Ngãi những “tuyệt chiêu” khi tham quan Cố đô.

Huế vừa là nơi lưu giữ giá trị văn hóa cung đình với những lễ hội đặc sắc, vừa là nơi tâm linh huyền bí với nhiều công trình lăng tẩm và chùa chiền.

Đây chắc chắn sẽ là nơi mà du khách không thể bỏ qua khi ghé qua miền đất Kinh kỳ nơi vùng đồng bằng Duyên hải miền Trung.

Huế, thành phố mang vẻ đẹp tựa tranh vẽ. Ảnh: DANAGO.
Huế, thành phố mang vẻ đẹp tựa tranh vẽ. Ảnh: DANAGO.

Nên du lịch Huế vào thời điểm nào là thích hợp nhất?

Thời tiết ở Huế khá là ôn hòa. Theo DANAGO, mùa du lịch đẹp nhất ở Huế là vào thời điểm từ ba đến bốn tháng đầu năm.

Với những du khách thích cảnh đẹp, yêu thiên nhiên thì tháng sáu đến tháng tám là thời điểm đẹp nhất để bạn đến với Huế. Còn nếu bạn muốn khám phá và trải nghiệm các hoạt động lễ hội thì tháng tư đến tháng năm là thích hợp nhất để bạn “vi vu” đến Huế.

Du lịch Huế bằng phương tiện nào?

Việc lựa chọn loại phương tiện phù hợp để di chuyển đến Huế khiến nhiều du khách không khỏi phân vân. Vậy nên, để thu hẹp thời gian di chuyển và đảm bảo được tính phù hợp, nhanh chóng thì bạn nên chọn đi máy bay hoặc tàu hỏa.

• Đi bằng máy bay

Đây chính là một sự lựa chọn an toàn và nhanh chóng nhất giúp du khách tiết kiệm được thời gian, bạn có thể đầu tư cho trải nghiệm của mình nếu bạn ở cách xa Huế như là Sài Gòn, Hà Nội…

• Đi bằng tàu hỏa

Phương tiện này cũng rất phổ biến khi bạn là người thích sự thư thái và muốn tận hưởng phong cảnh trong chuyến đi.

Nếu lựa chọn việc đi tàu hỏa thì bạn có thể đi lại tự do mà không bị gò bó như các loại phương tiện khác. Và Ga Huế nằm ngay tại trung tâm thành phố sẽ là điểm dừng cho tất cả các chuyến tàu Bắc Nam.

Du lịch đến Huế nên ở khách sạn nào là tiện nghi, hợp túi tiền nhất?

Huế là một thành phố không thiên về du lịch nhưng việc lựa chọn một khách sạn hạng 4 đến 5 sao đầy đủ tiện nghi, hợp túi tiền ở ngay trung tâm thành phố là không quá khó.

Tùy thuộc vào điều kiện, sở thích và ngân sách mà DANAGO khuyên bạn lựa chọn cho phù hợp.

 Đối với du khách muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể lựa chọn các khách sạn bình dân, giá rẻ ở Huế.

Các khách sạn này thường có mức giá dao động từ 150.000 đồng đến 500.000 đồng/đêm, vớ đầy đủ tiện nghi cơ bản như giường ngủ, tủ quần áo, tivi, tủ lạnh, điều hòa,…

Một số khách sạn bình dân ở Huế được du khách đánh giá cao như: Khách sạn Thanh An 3, Khách sạn Phong Nha Huế, Khách sạn Bình Minh Sunrise,…

• Đối với những du khách muốn trải nghiệm dịch vụ cao cấp hơn, bạn có thể lựa chọn các khách sạn 3 sao, 4 sao hoặc 5 sao ở Huế.

Các khách sạn này thường có mức giá dao động từ 500.000 đồng đến 3.000.000 đồng/đêm, với đầy đủ tiện nghi cao cấp như phòng ốc rộng rãi, sang trọng, dịch vụ spa, gym, hồ bơi,…

Một số khách sạn 3 sao, 4 sao hoặc 5 sao ở Huế được du khách đánh giá cao như: Huế Classic Hotel, Alba Spa Hotel, Century Riverside Huế, Khách sạn Mường Thanh Holiday Huế,…

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn các homestay, hostel ở Huế. Đây cũng là những lựa chọn tiết kiệm hơn nhưng vẫn đảm bảo chất lượng.

Những điểm check in, sống ảo nào đẹp nhất ở Huế?

Huế có nhiều điểm đến như lăng Minh Mạng, lăng Khải Định, lăng Tự Đức, làng Nón và nhiều lăng tẩm làng nghề khác. Theo kinh nghiệm DANAGO, du khách nên đến những điểm sau khi tham quan Cố đô:

• Đại Nội Huế

Đây là một trong số các di tích thuộc cụm Quần thể Di tích Cố đô Huế được UNESCO vinh danh công nhận là Di sản Văn hóa thế giới. Công trình cổ kính này là địa điểm lý tưởng để du khách có thể tham quan và check in.

Quần thể di tích Đại Nội Huế nguy nga, tráng lệ. Ảnh: DANAGO.
Quần thể di tích Đại Nội Huế nguy nga, tráng lệ. Ảnh: DANAGO.

• Làng hương Thủy Xuân

Cách thành phố Huế khoảng 7km, làng hương Thủy Xuân là một làng nghề truyền thống nổi tiếng. Đây cũng là một địa điểm khá thu hút du khách dừng chân để trải nghiệm, tham quan. 

Làng hương Thủy Xuân – nét đẹp tinh hoa văn hóa Huế. Ảnh: DANAGO.
Làng hương Thủy Xuân – nét đẹp tinh hoa văn hóa Huế. Ảnh: DANAGO.


• Đồi Vọng Cảnh

Nếu bạn thích sự hài hòa của núi non trùng điệp, phong cảnh hữu tình non sông nước biếc thì cách làng hương Thủy Xuân không xa, Đồi Vọng Cảnh là nơi được giới trẻ rất ưa chuộng trong thời gian gần đây, chắc chắn đây sẽ là một nơi sống ảo tuyệt vời trong chuyến du lịch Huế của bạn.

•    Chợ Đông Ba

Bạn muốn tìm đến thiên đường ẩm thực đặc sắc khi du lịch Huế, chợ Đông Ba sẽ vừa là địa điểm hấp dẫn để có thể check in, sống ảo và cũng vừa là nơi ăn uống.
Du lịch Huế nên thưởng thức các đặc sản gì?

• Cơm hến 

Mang đậm hương vị xứ Huế, cơm hến tuy không phải món ăn quá đặc biệt nhưng đã vô tình trở thành đặc sản của Huế bởi nó có sự đặc biệt riêng mà không phải món ăn nào cũng có được.

• Bánh canh Nam Phổ

Tại sao gọi là món bánh canh Nam phổ, đây là một món ăn đã được chế biến từ rất lâu đời ở Huế và nó có nguồn gốc từ làng Nam Phổ (một ngôi làng thuộc huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế). Nếu đến du lịch Huế, bạn hãy ghé đến thưởng thức món ăn này một lần nhé.

• Bánh lọc Huế

Nhắc đến Huế thì bánh lọc Huế không còn là món ăn quá xa lạ đối với du khách. Bánh lọc Huế là món đặc sản hấp dẫn mà bạn có thể thưởng thức và cũng có thể mua về làm quà.

Các thức quà ý nghĩa nên mua tặng bạn bè, người thân?

• Mè xửng Huế

Mè xửng là một phần biểu tượng của đặc sản xứ Huế, thật đáng tiếc cho ai đã từng đến Huế mà chưa thưởng thức qua một lần. Và càng thiếu xót hơn nếu bạn không chọn mè xửng làm quà tặng giá trị cho bạn bè, người thân.

• Trà cung đình Huế

Thức uống mang hương vị cung đình này sẽ là món quà tặng đặc biệt mang về từ xứ Huế dành cho ông bà hoặc ba mẹ. Bởi công dụng không ngờ đến của nó là một bài thuốc dân gian tốt cho sức khỏe và giảm stress.

• Tôm chua xứ Huế

Mắm tôm chua là một món ăn bình dị, dân dã nhưng không thể thiếu trong bữa cơm của mỗi gia đình ở Huế. Nếu đã đến Huế mà bỏ qua đặc sản này thì bạn đã vô tình bỏ qua một món quà tặng đáng giá cho gia đình và bạn bè.

Tìm hiểu thêm kinh nghiệm du lịch Huế: https://dng.vn/kinh-nghiem-du-lich-hue 

Nên đi du lịch Huế tự túc hay theo tour?

Du lịch tự túc sẽ giúp du khách tiết kiệm hơn về thời gian cũng như được tự do chủ động khám phá Huế hơn.

Nhưng nếu theo tour thì bạn sẽ tiết kiệm được chi phí hơn và không gặp khó khăn về rào cản ngôn ngữ khi đến Huế.

Và việc lựa chọn một công ty du lịch uy tín luôn là bước quan trọng để có được trải nghiệm hoàn hảo nhất khi du lịch Huế.

Theo tìm hiểu của Báo Quảng Ngãi, DANAGO, một thương hiệu du lịch có trụ sở tại Đà Nẵng, đang là đơn vị được nhiều du khách lựa chọn và đánh giá cao.

DANAGO tên đầy đủ là Công ty Cổ phần Du lịch DANAGO, với lợi thế am hiểu văn hóa địa phương, sẽ là địa chỉ phù hợp và uy tín cho việc tổ chức các tour đến Huế. 

Trong các tour du lịch Huế, nhờ vào sự phổ biến và đánh giá cao từ du khách mà DANAGO nổi bật hơn cả với tour Huế 1 ngày khởi hành từ Đà Nẵng.

DANAGO được đánh giá là một trong những công ty du lịch đứng đầu Đà Nẵng với các tour Huế 1 ngày và nhiều ngay.

DANAGO – lựa chọn hoàn hảo cho tour Huế trọn vẹn nhất.
DANAGO – lựa chọn hoàn hảo cho tour Huế trọn vẹn nhất.

DANAGO luôn là lựa chọn tiên phong trong việc tổ chức tour du lịch uy tín, đội ngũ nhân viên tận tâm, luôn sẵn sàng tư vấn nhiệt tình.

Nếu bạn muốn có được trải nghiệm tour du lịch Huế hoàn hảo và đáng nhớ nhất, liên hệ đến Công ty Cổ phần Du lịch DANAGO theo thông tin mà Báo Quảng Ngãi chia sẻ bên dưới.

DANAGO – CÔNG TY DU LỊCH ĐÀ NẴNG UY TÍN

•    Tên doanh nghiệp: CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH DANAGO
•    Địa chỉ: 41 Phan Triêm, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, Tp. Đà Nẵng
•    Giấy phép lữ hành số: 48-N69/2022/SDL.GP LHND
•    Facebook: https://www.facebook.com/danago.vn
•    Hotline đặt tour Huế: 0833-888-404
•    Website đặt tour Huế 1 ngày: https://dng.vn/tour-hue-1-ngay
 
Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Huế được chia sẻ chi tiết, là cẩm nang hữu ích để bạn mang theo trong chuyến du lịch Huế sắp tới.
Để tìm hiểu nhiều hơn, độc giả truy cập vào website của DANAGO tại chủ đề kinh nghiệm du lịch Huế.

 


    
 

Xuất bản lúc: 16:49, 20/09/2023

Ý kiến bạn đọc


.