Top 5 loại tấm ốp tường đẹp tốt xu hướng nhất 2024

08:36, 22/01/2024
.

Tấm ốp tường xu hướng năm 2024 phải đáp ứng lối sống xanh, tiện lợi trong việc lắp đặt, vệ sinh và mang tính thẩm mỹ cao. Sau đây là top 5 loại tấm ốp được các nhà thầu, kiến trúc sư gợi ý nhiều nhất trong năm nay! 

Tấm ốp tường năm 2024 phải đáp ứng đủ 3 yếu tố: đẹp, tiện lợi và thân thiện với môi trường - Nguồn ảnh: Internet.
Tấm ốp tường năm 2024 phải đáp ứng đủ 3 yếu tố: đẹp, tiện lợi và thân thiện với môi trường - Nguồn ảnh: Internet.


Tấm PVC vân đá

Tấm PVC vân đá kết hợp sự hiện đại của vật liệu nhựa và vẻ đẹp tự nhiên của đá. Với giá thành thấp hơn đá thật gấp 3 lần, kèm theo khả năng chịu nước, tính bền bỉ cao và dễ vệ sinh, sản phẩm này không chỉ làm đẹp cho không gian mà còn là sự lựa chọn hợp lý, vừa tiết kiệm nhưng vẫn bảo vệ và trang trí bề mặt tường trong không gian nội thất vô cùng hoàn mỹ.

Tấm PVC vân đá chỉ mỏng tầm 2.8 - 3.2mm, có thể uốn để ốp góc cong và không có hèm khóa. Các tấm được lắp đặt liền kề nhau và ta có thể lắp thêm nẹp nhôm, nẹp inox để tăng thêm điểm nhấn.

Bề mặt PVC vân đá được phủ UV (cụ thể là phủ nhựa Epoxy trong suốt, được làm khô và xử lý bằng tia cực tím). Độ dày lớp phủ có thể đạt đến 0.6cm và khá cứng cáp, chống trầy xước, mài mòn.

Tấm PVC vân đá - Nguồn ảnh: Kosmos Việt Nam.
Tấm PVC vân đá - Nguồn ảnh: Kosmos Việt Nam.

Tấm ốp than tre

Tấm ốp đa năng sợi than tre là một sản phẩm mới xuất hiện trên thị trường nội thất tại Việt Nam, được chế tạo từ bột than tre và các chất phụ gia, thông qua quy trình ép đùn. Sản phẩm này mang tính đa dạng về ứng dụng, thay thế được nhiều vật liệu khác như gỗ, đá, vải, kim loại, và gương.

Tấm ốp sử dụng công nghệ phủ film trang trí cùng lớp phủ polyurethane (PUR) trên bề mặt, giúp chống mài mòn, trầy xước và ngăn ngừa tình trạng xuống cấp theo thời gian. Bên cạnh đó, tính năng khử mùi của bột than tre cũng được thừa hưởng, giúp không gian sống trở nên thoải mái hơn.

Dòng cao cấp của tấm ốp than tre còn chống trầy hiệu quả hơn với lớp phủ PET (Polyethylene Terephthalate - Polyester) trên bề mặt.

Sản phẩm linh hoạt trong việc uốn cong, bo góc bằng cách phay rãnh đằng sau mặt tấm, phù hợp với nhiều nhu cầu trang trí khác nhau. Đặc biệt, tấm ốp than tre còn có mẫu Pandora, giúp ta ghép nhiều tấm trên diện tích lớn, hoà thành một bức tranh tổng thể đẹp mắt.

Tấm ốp than tre Pandora  - Nguồn ảnh: Kosmos Việt Nam.
Tấm ốp than tre Pandora  - Nguồn ảnh: Kosmos Việt Nam.

Tấm lam sóng nhựa PVC

Tấm ốp lam sóng là sản phẩm có vẻ đẹp độc đáo từ những đường nét uốn lượn lên/xuống trên bề mặt. Với chất liệu nhựa PVC, mẫu tấm nhựa ốp tường này trở nên nhẹ và dễ lắp đặt hơn tấm ốp lam sóng làm bằng gỗ nhựa. 

Tuy nhiên, sản phẩm chỉ lắp được trong nhà vì nhựa PVC (hay nhựa PVC pha bột đá) và lớp film trang trí trên bề mặt không ổn định trước điều kiện khắc nghiệt ngoài trời.

Bù lại, sản phẩm có mẫu mã đa dạng, nhiều kiểu sóng như: sóng cao, sóng thấp, 3 sóng, 4 sóng,... với nhiều màu sắc và hoạ tiết tinh xảo. Không những giả được gỗ, sản phẩm còn có mẫu giả bê tông, giả đá,...

Tấm lam sóng nhựa PVC - Nguồn ảnh: Kosmos Việt Nam.
Tấm lam sóng nhựa PVC - Nguồn ảnh: Kosmos Việt Nam.


Tấm ốp Nano

Tấm ốp Nano là tấm nhựa ốp tường phẳng, có hèm gài, dày tầm 8 - 9mm. Đây là vật liệu trang trí nội thất nhẹ và dễ vệ sinh. Đa dạng về mẫu mã với lớp film trang trí, tạo nên bề mặt tường đẹp mắt và giá cả phải chăng. 

Sản phẩm có lớp bảo vệ bề mặt tấm giúp chống trầy xước và phai màu, còn lớp film trang trí tạo màu sắc và họa tiết đa dạng từ vân gỗ đến vân đá. Lớp cốt được sản xuất trên nền nhựa PVC và chất phụ gia, có dòng được thêm bột đá (tấm ốp Nano SPC) đã giúp sản phẩm chịu lực tốt hơn khi dùng.

Tấm ốp Nano - Nguồn ảnh: Kosmos Việt Nam.
Tấm ốp Nano - Nguồn ảnh: Kosmos Việt Nam.

Lam sóng Hàn Quốc

Lam sóng Hàn Quốc là lựa chọn ưa chuộng của giới trẻ vì mẫu mã đa dạng và hoa văn độc đáo. Đây là loại tấm ốp tường được đánh giá cao nhờ sự kết hợp giữa sóng vân gỗ cùng nền đen hay mẫu lam sóng vân nhũ ấn tượng, mẫu lam sóng kép hiện đại,...

Điểm đặc biệt của lam sóng Hàn Quốc là trọng lượng cực kỳ nhẹ nhưng vẫn đảm bảo độ bền cao. Sản phẩm được làm từ nhựa polystyrene (PS), trong cấu trúc có chứa thành phần than hoạt tính, mang lại khả năng khử mùi hiệu quả.

Lam sóng Hàn Quốc - Nguồn ảnh: Kosmos Việt Nam.
Lam sóng Hàn Quốc - Nguồn ảnh: Kosmos Việt Nam.

Đại diện tổng kho phân phối vật liệu ốp tường - Kosmos Việt Nam, ông Trần Quang Hội cho biết: “Tấm ốp nhựa sẽ là sản phẩm xu hướng trong năm nay và dự kiến tiếp tục hot trong những năm tới. 

Bên cạnh đó, tấm ốp than tre vừa ra mắt cũng đã làm dậy sóng cả thị trường. Nhưng người tiêu dùng cần lưu ý, các dòng sản phẩm phủ film không thể lắp ngoài trời và chỉ lắp được trên bề mặt phẳng”

Quý độc giả đã chọn được cho mình sản phẩm nào chưa? Hi vọng top 5 tấm ốp tường phía trên có thể giúp Quý Khách dễ dàng đưa ra quyết định./.


 

Xuất bản lúc: 08:36, 22/01/2024

Ý kiến bạn đọc


.