Chương trình nghệ thuật đêm giao thừa: Sẽ có nhiều tiết mục đặc sắc

16:11, 07/02/2024
.
(Báo Quảng Ngãi)- Để phục vụ người dân đón tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các địa phương trong tỉnh sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật đêm giao thừa với sự dàn dựng công phu. Các địa phương như TP.Quảng Ngãi, TX.Đức Phổ và huyện Lý Sơn còn tổ chức bắn pháo hoa. 
 
Chương trình nghệ thuật đêm giao thừa “Chào xuân Giáp Thìn 2024” sẽ diễn ra vào lúc 22 giờ 30 phút  ngày 9/2/2024 (nhằm ngày 30 tháng Chạp) tại Quảng trường đường Phạm Văn Đồng (TP.Quảng Ngãi), với thời lượng 100 phút. Phó Giám đốc Phụ trách Trung tâm Truyền thông - Văn hóa - Thể thao TP.Quảng Ngãi Trần Thị Hậu cho biết, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho chương trình nghệ thuật đêm giao thừa đã cơ bản hoàn tất. Tối ngày 29 tháng Chạp sẽ tổng duyệt chương trình. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài PT&TH tỉnh.
Các diễn viên Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh tập luyện các tiết mục chuẩn bị cho chương trình nghệ thuật đêm giao thừa.
Các diễn viên Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh tập luyện các tiết mục chuẩn bị cho chương trình nghệ thuật đêm giao thừa.

Nghệ sĩ ưu tú Đinh Phú Bình (Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam) - Tổng đạo diễn Chương trình “Chào xuân Giáp Thìn 2024”  cho biết, chương trình sẽ diễn ra đại cảnh mở màn mừng Đảng, mừng Xuân. Cùng với ca khúc “Người Quảng Ngãi đón xuân”, chương trình sử dụng công nghệ trình chiếu các  danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Quảng Ngãi trên màn hình Led. Với chủ đề “Xuân đoàn viên” trên ý tưởng đi để trở về, thấy quê hương ngày càng đổi mới, phát triển và sự sum vầy bên gia đình, người thân trong dịp Tết đến, xuân về.

Sau phần mở màn, chương trình có 3 phần. Chương I với thông điệp “Hành trình mới”, chương II - “Quảng Ngãi tôi yêu” và chương III - “Xuân đoàn viên”. Trong phần 3 sẽ có clip ngắn “Mùa xuân đoàn viên”, diễn họa khoảnh khắc đoàn viên của mọi người trong những ngày Tết đến, Xuân về và các tiết mục "Quảng Ngãi mùa xuân tình yêu", "Tết đong đầy". Xuyên suốt chương trình là những ca khúc vui tươi, sôi động. Cùng với đó, khán giả sẽ lắng đọng với tiết mục “Chiều xuân xa nhà”, là ca khúc lắng đọng, nhẹ nhàng như một điểm dừng nghỉ để tạo cảm xúc đa chiều cho khán giả. Chương trình có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nhân dân, nghệ sĩ ưu tú, ca sĩ nổi tiếng trong nước được nhiều khán giả yêu thích. Diễn viên múa Phạm Đình Tâm, Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh chia sẻ, tôi rất vui khi được tham gia biểu diễn trong chương trình nghệ thuật mừng năm mới. Mỗi ngày 2 ca tập, tôi và anh chị em trong đội đã tập luyện rất tích cực, để có những tiết mục sinh động phục vụ khán giả trong đêm giao thừa. 

Cùng với chuẩn bị chu đáo chương trình nghệ thuật, UBND TP.Quảng Ngãi đã xây dựng kế hoạch, kịch bản bắn pháo hoa tầm thấp, thời gian khoảng 15 phút tại Quảng trường đường Phạm Văn Đồng và khu vực cầu Cổ Lũy, xã Tịnh Khê, để phục vụ nhân dân. Trong đêm giao thừa, tại huyện Lý Sơn và TX.Đức Phổ cũng tổ chức chương trình văn nghệ đặc sắc mừng Đảng, mừng xuân và bắn pháo hoa chào đón năm mới. Toàn bộ chi phí bắn pháo hoa từ nguồn xã hội hóa. Ngoài ra, tại các địa phương khác trong tỉnh cũng tổ chức chương trình nghệ thuật phục vụ nhân dân trong đêm giao thừa với nhiều tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu, biểu diễn dân ca bài chòi... Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo về nội dung và hình thức, chương trình nghệ thuật đặc biệt và màn bắn pháo hoa mừng Xuân Giáp Thìn 2024 hứa hẹn sẽ mang đến cho người dân trong tỉnh một đêm giao thừa thăng hoa, rộn ràng, đặc sắc.

Bài, ảnh: TRÍ PHONG

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 16:11, 07/02/2024

Ý kiến bạn đọc


.