Khai mạc Năm du lịch cộng đồng bàu Cá Cái

14:04, 13/02/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Hòa trong khí thế mừng Đảng, mừng xuân cùng cả nước, sáng 13/2, UBND xã Bình Thuận (Bình Sơn) tổ chức lễ khai mạc “Năm du lịch cộng đồng bàu Cá Cái 2024”.
 
Hội tụ cảnh đẹp của thiên nhiên đất trời cùng với đời sống văn hóa phong phú đa dạng tại địa phương, nhiều năm qua, bàu Cá Cái đã dần trở thành điểm đến của nhiều du khách. Nhiều người dân mở rộng một số dịch vụ du lịch như: Dịch vụ chèo thuyền, dịch vụ lưu trú, dịch vụ ẩm thực để phục vụ du khách.
 
Các đại biểu dự lễ khai mạc Năm du lịch cộng đồng bàu Cá Cái.
Các đại biểu dự lễ khai mạc Năm du lịch cộng đồng bàu Cá Cái.
 
Tuy nhiên, do điều kiện hạ tầng nơi đây chưa đảm bảo, lượng du khách còn ít và không thường xuyên. Người dân chưa quen với việc làm du lịch, chưa mạnh dạn đầu tư nên chất lượng dịch vụ còn hạn chế. Tổ chức hoạt động còn mang tính tự phát chưa thu hút được du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Để phát huy lợi thế, thúc đẩy phát triển du lịch cộng đồng trên địa bàn, xã Bình Thuận đã chọn năm 2024 là “Năm du lịch cộng đồng bàu Cá Cái”.
 
Bàu Cá Cái đang thu hút nhiều du khách đến tham quan.
Bàu Cá Cái đang thu hút nhiều du khách đến tham quan.
Rừng cóc trắng ở bàu Cá Cái nhìn từ trên cao.
Rừng cóc trắng ở bàu Cá Cái nhìn từ trên cao.
 
Khu du lịch cộng đồng bàu Cá Cái do cộng đồng nhân dân thôn Thuận Phước tổ chức vận hành khai thác và hưởng lợi với phương châm “Lấy con người và cảnh quan thiên nhiên làm trung tâm; lấy văn hóa truyền thống vùng miền, nghệ thuật dân ca bài chòi làm hồn cốt", để tạo dựng nên một khu du lịch cộng đồng bàu Cá Cái thịnh vượng và phát triển.
 
Đến với khu du lịch cộng đồng Bàu Cá Cái, du khách sẽ tiếp xúc với những người nông dân chân chất hiền hòa thân thiện; thưởng ngoạn cảnh quan thiên nhiên đất trời trong lành và yên ả; thưởng thức những món ăn dân dã, và hòa mình trong những trò chơi dân gian truyền thống; nghe những làn điệu dân ca.
 
Tin, ảnh: PV
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 
Xuất bản lúc: 14:04, 13/02/2024

Ý kiến bạn đọc


.