Điểm tựa yêu thương 

11:39, 02/07/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nhờ sự hỗ trợ của hội phụ nữ, hàng xóm, nhiều hộ khó khăn có điều kiện phát triển kinh tế gia đình, tình làng nghĩa xóm ngày càng gắn kết. 

“Trong lúc tôi khó khăn, câu lạc bộ đã hỗ trợ cho tôi mượn 20 triệu đồng để mua sắm máy, lưới làm nghề đánh bắt cá trên sông, giúp vợ chồng tôi có thu nhập mỗi ngày", ông Lê Thanh Phương (66 tuổi), ở thôn Tân Mỹ, xã Nghĩa An (TP.Quảng Ngãi), chia sẻ. Ông Phương là thành viên của Câu lạc bộ (CLB) liên thế hệ tự giúp nhau xã Nghĩa An.

Từ ngày được hỗ trợ xe ép mía, chị Trần Thị Thúy Lâm có thêm thu nhập trang trải sinh hoạt trong gia đình.   Ảnh: B.HÒA
Từ ngày được hỗ trợ xe ép mía, chị Trần Thị Thúy Lâm có thêm thu nhập trang trải sinh hoạt trong gia đình.   Ảnh: B.HÒA

Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau xã Nghĩa An thành lập năm 2019, đến nay có 17 hộ với 70 hội viên. Bên cạnh tuyên truyền nâng cao kiến thức pháp luật, chăm sóc sức khỏe tinh thần cho người cao tuổi, CLB còn hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế gia đình. Với số tiền quỹ đóng góp, ngoài việc dùng để thăm hỏi hội viên lúc đau ốm, CLB còn hỗ trợ vốn cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn để phát triển kinh tế gia đình. Đến nay, CLB hỗ trợ vốn cho 10 hội viên khó khăn để chăn nuôi, đánh bắt thủy sản...  Đến nay, nguồn quỹ của CLB đã tăng lên 170 triệu đồng.

Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau Lê Tuấn Thế cho biết, cùng với hoạt động hỗ trợ hội viên khó khăn, CLB tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục dưỡng sinh, giúp hội viên nâng cao đời sống tinh thần. Qua hoạt động của CLB đã góp phần gắn kết tình làng nghĩa xóm.

Chị Nguyễn Thị Bích Vân (28 tuổi), ở thôn 4, xã Đức Chánh (Mộ Đức), có hoàn cảnh khó khăn. Chồng chị đột quỵ qua đời khi mới 30 tuổi, một mình chị nuôi 3 con nhỏ trong khi chị không có nghề nghiệp ổn định. Gia đình chị Trần Thị Thuý Lâm (42 tuổi), ở thôn 7, xã Đức Nhuận (Mộ Đức), cũng gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Chồng chị Lâm bị tai nạn, mất sức lao động, bản thân chị thường xuyên đau ốm. Chị Vân và chị Lâm là hai trường hợp vừa được Hội LHPN huyện Mộ Đức tặng 2 xe ép nước mía, giúp các chị có phương tiện mưu sinh.

Sau khi nhận xe ép mía, chị Lâm đặt xe trước nhà để bán nước mía mỗi ngày. Chị Lâm chia sẻ, khi nhận xe ép nước mía, tôi mừng lắm. Sự hỗ trợ của hội phụ nữ giúp tôi có động lực vươn lên trong cuộc sống. 

Chủ tịch Hội LHPN huyện Mộ Đức Huỳnh Thị Thùy Trang chia sẻ, hỗ trợ sinh kế là một trong những hoạt động giúp đỡ phụ nữ phát triển kinh tế, thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Thời gian đến, hội LHPN huyện cùng các cơ sở hội tiếp tục rà soát hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ, chú trọng tạo việc làm, hỗ trợ phương tiện sinh kế cho chị em.


HUỲNH THẢO - KIM ANH

 

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 11:39, 02/07/2023

Ý kiến bạn đọc


.