Tuyến đường Tịnh Hà - Tịnh Thọ xuống cấp nghiêm trọng

14:24, 14/12/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Hơn 5 năm qua, tuyến đường DH20 (xã Tịnh Hà đi Tịnh Thọ, huyện Sơn Tịnh) bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng. Vì vậy, sau những đợt mưa lớn kéo dài vừa qua càng làm cho tuyến đường hư hỏng nặng, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Sau những đợt mưa lớn vừa qua, tuyến đường liên xã Tịnh Hà đi xã Tịnh Thọ (Sơn Tịnh), đoạn qua thôn Thọ Nam, Thọ Đông (xã Tịnh Thọ) và thôn Hà Trung, Lâm Lộc Bắc (xã Tịnh Hà) càng xuống cấp nghiêm trọng. Nhiều đoạn trên tuyến đường này hư hỏng nặng, “ổ voi”, “ổ gà” xuất hiện dày đặc, có đoạn bị sình lún tạo thành những hố sâu, mưa đến bỗng nhiên biến thành những ao nước giữa đường như những chiếc bẫy, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.

dcdc
Hiện trạng tuyến đường DH20.


“Tuyến đường có lưu lượng người và phương tiện giao thông qua lại rất nhiều, trong đó có nhiều công nhân làm việc ở các nhà máy trong KCN Tịnh Phong, VSIP Quảng Ngãi đi về buổi tối nên gặp rất nhiều nguy hiểm”, bà Lê Thị Tuyết Ly, ở thôn Lâm Lộc Bắc, xã Tịnh Hà cho biết. Theo tìm hiểu của phóng viên, đây là tuyến đường liên xã, nối liền hai xã Tịnh Hà và Tịnh Thọ. Hằng ngày, xe chở hàng hóa, xe tải có trọng tải lớn lưu thông trên tuyến đường này. Do đó, tuyến đường DH20 ngày càng xuống cấp.

vdsv
 
ffvbf
Người dân gặp nhiều khó khăn khi qua lại trên tuyến đường này.

“Trong các cuộc họp, tiếp xúc cử tri, người dân chúng tôi đã phản ánh tình trạng đường hư hỏng, xuống cấp làm ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân và yêu cầu các cấp thẩm quyền có những biện pháp tu sửa, nâng cấp để nhân dân đi lại thuận tiện, an toàn nhưng bao năm qua vẫn vậy”, ông Nguyễn Ngọc Tri, ở thôn Thọ Nam, xã Tịnh Thọ bức xúc nói.

Chủ tịch UBND xã Tịnh Thọ Nguyễn Thành Vy cho biết, hằng năm, huyện có đầu tư cấp phối đổ cát và đá để khắc phục tạm thời giao thông đi lại vào dịp lễ, Tết. Tuy nhiên, do lưu lượng xe qua lại nhiều, tuyến đường chưa được đầu tư kiên cố, nên sau mỗi mùa mưa đường hư hỏng trở lại. Lãnh đạo xã cũng nhiều lần kiến nghị lên các cấp chính quyền nhưng vẫn chưa thấy có kế hoạch đầu tư nâng cấp”.
 

Tin, ảnhHOÀI THUẬN

TIN, BÀI LIÊN QUAN: 


 

Xuất bản lúc: 14:24, 14/12/2023

Ý kiến bạn đọc


.