Truyền thông giảm nghèo bền vững

10:46, 09/05/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sở TT&TT đã tăng cường công tác truyền thông về giảm nghèo bền vững. Qua đó, kịp thời chuyển tải đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác giảm nghèo đến với người dân. 

Thời gian qua, Sở TT&TT đã tổ chức các lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác TT&TT ở cơ sở; phối hợp với các cơ quan báo, đài của tỉnh tăng cường sản xuất các tin, bài có nội dung tuyên truyền các chính sách giảm nghèo của Đảng, Nhà nước và của tỉnh đến với nhân dân. Trong đó, thực hiện bài viết, phóng sự phản ánh tình hình triển khai, kết quả thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững; các mô hình sản xuất mới, những tấm gương vượt khó thoát nghèo, nhất là ở các huyện miền núi... Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của người dân về công tác giảm nghèo. Đặc biệt là giúp người dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số hiểu, tiếp cận, thích ứng với kinh tế thị trường, sản xuất hàng hóa và có tư duy, ý chí làm ăn để vươn lên thoát nghèo bền vững.

Nhiều hộ dân ở huyện Sơn Hà thoát nghèo nhờ chăn nuôi bò với số lượng lớn.  			                     Ảnh: PV
Nhiều hộ dân ở huyện Sơn Hà thoát nghèo nhờ chăn nuôi bò với số lượng lớn. Ảnh: PV

Cùng với đó, Sở TT&TT đã lắp đặt 56 cụm loa ứng dụng công nghệ thông tin - viễn thông cho 8 xã của 6 huyện gồm: Ba Tơ, Minh Long, Sơn Hà, Sơn Tây, Trà Bồng và Lý Sơn. Các địa phương đã xây dựng chương trình phát thanh phù hợp, tuyên truyền đến người dân về công tác giảm nghèo và an sinh xã hội, nhằm nâng cao nhận thức giảm nghèo đối với người nghèo, cận nghèo và hộ mới thoát nghèo. Anh Đinh Văn Thê, ở xã Sơn Thành (Sơn Hà) chia sẻ, sáng sớm nào tôi cũng nghe đài truyền thanh của xã tuyên truyền về các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Tôi cũng có điện thoại thông minh và đăng ký mạng 4G để đọc báo. Qua đọc báo, nghe đài, tôi thấy có nhiều mô hình làm kinh tế hay, nhiều tấm gương làm kinh tế giỏi và những việc làm nhân ái... Từ đó, thấy cách làm nào phù hợp với điều kiện của gia đình thì tôi học hỏi làm theo.

Đầu năm 2024, Sở TT&TT đã ban hành kế hoạch thực hiện Tiểu dự án 1 Giảm nghèo về thông tin của dự án 6 truyền thông và giảm nghèo về thông tin, thuộc Chương trình Mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh. Theo kế hoạch, sắp tới Sở TT&TT sẽ mở 1 lớp tập huấn nâng cao năng lực cho 200 cán bộ TT&TT cấp huyện và cấp xã. Phó Giám đốc Sở TT&TT Huỳnh Thị Thu Thủy cho biết, sở đang phối hợp với Báo Quảng Ngãi và Đài PT&TH tỉnh thực hiện 24 bài viết, phóng sự truyền hình tuyên truyền về chính sách giảm nghèo, các mô hình, dự án giảm nghèo có hiệu quả trong năm 2024. Đồng thời, tiếp tục nâng cấp, chuyển đổi đài truyền thanh cơ sở sang công nghệ ứng dụng công nghệ thông tin - viễn thông tại các xã có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn (xã khu vực III), nhằm tăng cường cơ sở vật chất, nâng cao khả năng tiếp cận thông tin của người dân. Ngoài ra, Sở TT&TT sẽ đẩy mạnh hỗ trợ người dân, nhất là người dân ở vùng sâu, vùng xa sử dụng các dịch vụ viễn thông, ứng dụng công nghệ thông tin. Qua đó, giúp người dân chủ động hơn trong tiếp cận chính sách, dễ dàng tìm kiếm thông tin, kinh nghiệm, giải pháp để áp dụng vào thực tế, vươn lên thoát nghèo bền vững.

HỒNG HOA

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 10:46, 09/05/2024

Ý kiến bạn đọc


.