Làm đẹp cho không gian nhà 

09:40, 03/03/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hoa tươi luôn là lựa chọn yêu thích của các chị em khi muốn trang trí cho ngôi nhà của mình. Mỗi mùa, mỗi thời điểm sẽ có những loại hoa khác nhau được các chị em lựa chọn để đem lại sự tươi mới cho không gian sống của gia đình.

Hoa truyền thống được ưa chuộng

Cũng như nhiều phụ nữ khác, chị Hồ Bích Hạnh, ở phường Nghĩa Lộ (TP.Quảng Ngãi), rất yêu hoa. “Chỉ cần nhìn những bông hoa được cắm thật đẹp cũng khiến tôi thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Chúng làm ngôi nhà bừng sáng, tươi vui, ấm cúng hơn”, chị Hạnh chia sẻ. Có thể thấy, những sắc hoa không chỉ giúp không gian thêm rực rỡ mà nó còn có tác động tích cực đến tâm trạng của mỗi người.

 Các loại hoa đồng nội đang được  nhiều người yêu hoa lựa chọn.
Các loại hoa đồng nội đang được nhiều người yêu hoa lựa chọn.

Cũng vì sở thích cắm hoa, chị Hạnh cùng bạn bè thường tìm mua những loại hoa theo mùa. Bởi mỗi mùa trong năm đều mang đến một cảm giác và vẻ đẹp riêng biệt. Khi chọn cắm hoa tươi theo mùa, bạn sẽ tận hưởng sự thay đổi của tự nhiên qua từng giai đoạn. Hoa anh đào tươi rực rỡ mùa xuân, những bông hướng dương mùa hè nổi bật, cúc họa mi mùa thu ấm áp, hay những cành đào đông đỏ rực mùa đông... Dịp Tết năm nay, các loại hoa nhập ngoại như tuyết mai, thanh liễu không được ưa chuộng bằng những năm trước. Năm nay, nhiều chị em đã lựa chọn những loại hoa như lay ơn, thược dược, mận cành,  đào cành, đào dăm… là những loại hoa truyền thống để trang trí cho không gian sống của gia đình trong những ngày Tết cổ truyền.  

Còn ở thời điểm này, các loại hoa đồng nội như mao lương, phi yến, lan tiên, hoa chuông... là loài hoa thân thảo tượng trưng cho mùa xuân, đang được nhiều chị em săn đón. “Mùa này thời tiết còn mát mẻ, những loại hoa đồng nội sẽ có độ bền cao hơn so với khi trời nắng nóng. Đáp ứng nhu cầu của khách hàng, cửa hàng chúng tôi thường xuyên nhập các loại hoa này, bán ra với giá từ 60 - 120 nghìn đồng/bó”, chị Tạ Thị Như Phượng, chủ cửa hàng hoa VK Flower trên đường Nguyễn Công Phương (TP.Quảng Ngãi) cho hay.

Không chỉ vậy, nhiều người còn dành tình cảm đặc biệt cho loài hoa đồng nội vốn mọc tự nhiên trong vườn nhà, bên lề đường, bờ ao như cỏ đuôi chồn, tóc tiên, hoa cánh bướm hay hoa lục bình… Chị Hạnh cho hay, dù vẻ ngoài tầm thường nhưng khi cắm bình, những bó đồng nội ấy vẫn đẹp theo một cách rất riêng. Chúng mang một vẻ đẹp rất mộc mạc, bình dị mà thân quen khiến tôi rất thích. Đặc biệt, những loại hoa này không cần tốn tiền mua, chỉ cần bỏ công tìm kiếm ở ngay xung quanh là cũng có thể cắm được một bình hoa đẹp rồi.

Bình gốm thủ công đắt hàng

Cắm hoa không thể thiếu những chiếc bình đẹp. Có một chiếc bình phù hợp thì mới có thể cắm một bình hoa đẹp. Vì thế, những người yêu thích cắm hoa cũng thường tìm mua những chiếc bình hoa vừa ý.

Những chiếc bình gốm mộc được ưa chuộng.
Những chiếc bình gốm mộc được ưa chuộng.

Nếu như trước đây, những chiếc bình bằng thủy tinh, pha lê hay những loại bình gốm khuôn đại trà được ưa chuộng, thì nay xu hướng lựa chọn bình gốm của các chị em đang dần thay đổi. Càng ngày, xu hướng tối giản, cần sự tinh tế càng được chị em đề cao. Thay vì những loại bình có họa tiết, hoa văn sặc sỡ, nhiều đường nét, năm nay, chị em thích các loại bình gốm mộc, màu trơn, kiểu dáng đơn giản nhưng vẫn không kém phần sang trọng, tinh tế.

Chị Vũ Thị Thanh Hà, ở phường Trần Phú (TP.Quảng Ngãi) có riêng một bộ sưu tập những chiếc bình gốm mộc được mua từ các xưởng gốm thủ công ở khắp nơi trong cả nước. “Vì mình thích cắm hoa nên cũng thích tìm những chiếc bình phù hợp cho mỗi loại hoa khác nhau. Những chiếc bình đẹp cũng sẽ nâng tầm thẩm mỹ và giá trị hoa”, chị Hà cho biết. Đa số những bình gốm mà chị sưu tầm đều là gốm thủ công vuốt bằng tay, nung bằng lò củi truyền thống, mỗi bình mỗi dáng vẻ, màu sắc khác nhau.

Ưu điểm của các loại bình gốm mộc là có thể cắm được nhiều loại hoa khác nhau, trang trí ở nhiều góc, từ bàn lớn đến không gian nhỏ xinh. Đặc biệt, giá thành của các loại bình gốm này cũng mềm, phù hợp với túi tiền của nhiều người. Theo ghi nhận từ thị trường, giá trung bình của các loại bình gốm mộc từ khoảng 170 - 600 nghìn đồng/chiếc tùy theo kích thước và kiểu dáng.

Bài, ảnh: VŨ YẾN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 09:40, 03/03/2024

Ý kiến bạn đọc


.