Tịnh Trà đạt 8/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới

02:03, 28/03/2013
.

(QNĐT)- Trong khuôn khổ chuyến kiểm tra, đánh giá kết quả 2 năm triển khai Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới (NTM) tại Quảng Ngãi, chiều 27/3 Đoàn công tác của Ban chỉ đạo xây dựng NTM Bộ Công thương do đồng chí Ngô Quang Trung- Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp địa phương làm làm Trưởng đoàn đã về kiểm tra tình hình thực hiện và kết quả 2 năm triển khai Chương trình tại xã điểm Tịnh Trà (Sơn Tịnh).

TIN LIÊN QUAN


Qua 2 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, đến nay, với việc huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nguồn lực Nhà nước và đóng góp của dân, xã Tịnh Trà đã đạt 8/19 tiêu chí, bao gồm: Quy hoạch, điện nông thôn, bưu điện văn hóa xã, hệ thống chính trị xã hội, an ninh chính trị, văn hóa, trường học, hình thức tổ chức sản xuất.

Các tiêu chí đạt được đã góp phần giảm cách biệt giữa nông thôn và thành thị, nhân dân trên địa bàn tin tưởng vào các chính sách cho nông dân, nông nghiệp, khơi dậy tinh thần đoàn kết trong cộng đồng dân cư... từng bước tạo được những chuyển biến tích cực của bộ mặt nông thôn.
 

Đồng chí Ngô Quang Trung- Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp địa phương phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Ngô Quang Trung- Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp địa phương phát biểu tại buổi làm việc


Thời gian tới, bên cạnh sự hỗ trợ của Nhà nước, sự chung tay góp sức từ nhiều nguồn lực khác nhau, xã Tịnh Trà tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động xây dựng NTM một cách sâu rộng, từ đó tạo sự chuyển biến nhận thức trong nhân dân để từng bước phấn đấu hoàn thành đúng kế hoạch các chỉ tiêu còn lại trong những năm tiếp theo.
 
Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã dành nhiều thời gian để tìm hiểu, nắm bắt và tổng hợp những tâm tư, nguyện vọng, cũng như những khó khăn vướng mắc của địa phương để có hướng tháo gỡ sau này.



Tin, ảnh: N.Đức
 


.