UBND tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Nghị định 67

02:08, 29/08/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 29.8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ đã chủ trì Hội nghị triển khai thực hiện Nghị định 67/2014/NĐ-CP ngày 7.7.2014 của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản. Tham dự hội nghị có lãnh đạo các Sở, ngành liên quan, các địa phương ven biển và  ngư dân.
 
 
Hội nghị đã phổ biến những nội dung cơ bản của Nghị định số 67/NĐ-CP của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản như quy định chính sách về đầu tư, tín dụng; bảo hiểm; chính sách ưu đãi thuế và một số chính sách khác nhằm phát triển kinh tế thủy sản. Trong đó có cơ chế tín dụng cụ thể cho ngư dân vay để hiện đại hóa đội tàu khai thác thủy sản xa bờ...
 
Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị
 
Nghị định 67 về chính sách phát triển thuỷ sản có hiệu lực vào ngày 25. 8. Điểm mới cốt yếu, quan trọng nhất của Nghị định này  là quy định đầy đủ, có hệ thống, đồng bộ các chính sách cơ bản nhất cho việc khuyến khích ngư dân đóng tàu công suất lớn, vỏ thép để dần chuyển từ khai thác gần bờ sang khai thác xa bờ có giá trị kinh tế cao hơn, đồng thời góp phần vào bảo vệ các vùng biển của Tổ quốc.
 
Đối với ngư dân vay vốn đóng tàu, nhất là tàu vỏ thép, Nghị định 67 quy định mức lãi suất hết sức ưu đãi, cụ thể là từ 1- 3%/năm, có thể nói là mức lãi suất thấp nhất, thời gian vay dài là 11 năm. Hạn mức cho vay cũng hết sức cao từ 70- 95% giá trị đóng mới tàu.
 
Theo Quyết định của Bộ NN&PTNT về hướng dẫn thực hiện Nghị định số 67 của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản, Quảng Ngãi được phân bổ đóng mới 189 tàu khai thác và dịch vụ hậu cần nghề cá. Trong đó, tàu khai thác  174  tàu; dịch vụ hậu cần 15 tàu. Hiện Quảng Ngãi đã xét duyệt 21 mẫu tàu cho 5 nhóm nghề là câu, rê, lưới vây, lưới chụp và dịch vụ hậu cần ở 4 vùng biển của nước ta.
 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ giao Sở NN & PTNT chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, huyện, thành phố liên quan với tinh thần chủ động, khẩn trương triển khai ngay các thủ tục để tham mưu cho tỉnh triển khai thực hiện tốt những chính sách đầu tư; hướng dẫn các thủ tục cho các huyện, thành phố triển khai thực hiện các chính sách của Nghị định 67 kịp thời, với phương châm dễ hiểu, dễ làm và với mục tiêu nguồn hỗ trợ của Nhà nước đến trực tiếp với bà con ngư dân nhanh chóng, thuận lợi nhất và đúng đối tượng.
 
Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ yêu cầu Sở NN& PTNT làm cầu nối để tham mưu cho UBND tỉnh giải quyết những vướng mắc trong quá trình thực hiện Nghị định này; đối với các sở, ngành liên quan, với chức năng của mình thực hiện tốt nhiệm vụ được giao và tham mưu kịp thời cho UBND tỉnh trong quá trình thực hiện các nội dung liên quan của Nghị định.
 
Nghị định 67 được triển khai thực hiện sẽ là
Nghị định 67 được triển khai thực hiện sẽ là"cú hích" để ngư dân vững tâm bám biển
 
Với những chính sách ưu đãi của Nghị định 67, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ tin tưởng, Nghị định 67 sẽ đi vào cuộc sống của ngư dân Quảng Ngãi ngay từ những ngày đầu Nghị định có hiệu lực để góp phần nâng cao đời sống nhân dân và phát triển nghề khai thác thủy sản của tỉnh nhà ngày càng vững chắc và bền vững. 
 
 
Tin, ảnh: N.Đức
 

.