Trường THPT số 2 Mộ Đức: Đón nhận Huân chương lao động hạng Ba

10:04, 30/04/2012
.

(QNĐT)- Sáng 30/4, Trường THPT số 2 Mộ Đức tổ chức lễ kỷ niệm 30 thành lập trường và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Tham dự buổi lễ có đồng chí Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng với đông đảo các học sinh, giáo viên đã và đang gắn bó với trường trong suốt 30 năm qua.
 
Trường THPT số 2 Mộ Đức là một trong 4 trường điểm đạt chuẩn Quốc gia đầu tiên của Quảng Ngãi, được thành lập vào năm 1982 tại xã Đức Nhuận, huyện Mộ Đức. Trải qua chặng đường 30 năm xây dựng và phát triển, nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn thách thức, thầy và trò trường Mộ Đức 2 đến nay đã đạt được những thành tựu đáng tự hào và tự khẳng định là một trong những địa chỉ tin cậy về chất lượng giáo dục trên địa bàn tỉnh.

 

Đông đảo học sinh trường Mộ Đức 2 tham dự lễ kỷ niệm 30 năm thành lập trường và đón nhận Huân chương lao động hạng Ba
Đông đảo học sinh trường Mộ Đức 2 tham dự lễ kỷ niệm 30 năm thành lập trường và đón nhận Huân chương lao động hạng Ba
 
Ngày mới thành lập, trường chỉ có 9 lớp, với 20 thầy cô giáo. Cơ sở vật chất thiếu thốn với 10 phòng học cấp 4. Đến nay trường đã có quy mô 39 lớp, 95 thầy cô, giáo, 1.700 học sinh… với đầy đủ trang thiết bị phục vụ việc dạy và học. Trong thời gian qua, kết quả giáo dục toàn diện không ngừng được nâng lên. Hằng năm, tỷ lệ học sinh khá, giỏi đều đạt trên 40%, học sinh giỏi cấp tỉnh luôn nằm trong tốp trường thứ hạng cao trong tỉnh; tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp từ 90% đến 99%. Mỗi năm, tỷ lệ học sinh thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng đạt 35%...
 
30 năm qua, trường đã đào tạo được 28 khóa học, nhiều học sinh trưởng thành trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, xã hội, khoa học, quân sự… giữ nhiều chức vụ trọng trách ở huyện, tỉnh và các tỉnh, thành trong cả nước.

 

Đồng chí Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương lao động hạng Ba cho đại diện trường THPT số 2 Mộ Đức
Đồng chí Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Ba cho đại diện Trường THPT số 2 Mộ Đức
 
Ghi nhận những nỗ lực của thầy và trò Trường THPT số 2 Mộ Đức, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã ký quyết định tặng Huân chương lao động hạng Ba cho trường vào ngày 6/3/2012. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những thành tích của trường qua chặng đường 30 năm xây dựng và phát triển. Đồng thời là động lực để đội ngũ giáo viên và học sinh nơi đây cố gắng không ngừng đưa chất lượng giáo dục của trường ngày càng được nâng cao.
 
 
Thanh Phương
 

.