Tàu cá… “ly hương”

Tàu cá… “ly hương”

(Baoquangngai.vn)- Luồng lạch ra, vào cửa biển Mỹ Á, Sa Huỳnh (TX.Đức Phổ), Cổ Lũy (TP.Quảng Ngãi),… thường xuyên bị bồi lấp khiến những tàu cá có công suất lớn ở địa phương không thể ra, vào cảng neo đậu được, đành phải “ly hương” neo đậu và bán hải sản ở nơi khác.  
.
Trao đổi kinh nghiệm công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng tại tỉnh Bình Định 
(Baoquangngai.vn)- Chiều 31/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền và lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương đã có buổi làm việc, trao đổi, học tập kinh nghiệm trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư tại tỉnh Bình Định. 
.
Tuyên dương gương điển hình trong học tập và làm theo Bác
(Baoquangngai.vn)- Chiều 31/5, Ban Thường vụ Huyện ủy Lý Sơn tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và tuyên dương gương điển hình trong học tập và làm theo Bác.
.
Tàu cá… “ly hương”
(Baoquangngai.vn)- Luồng lạch ra, vào cửa biển Mỹ Á, Sa Huỳnh (TX.Đức Phổ), Cổ Lũy (TP.Quảng Ngãi),… thường xuyên bị bồi lấp khiến những tàu cá có công suất lớn ở địa phương không thể ra, vào cảng neo đậu được, đành phải “ly hương” neo đậu và bán hải sản ở nơi khác.  
  • Chắp cánh cho sản phẩm OCOP vươn xa
    (Báo Quảng Ngãi)- Thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), nhiều sản phẩm OCOP của huyện Bình Sơn đã khẳng định được thương hiệu trong lòng người tiêu dùng.
    .
  • Giá xăng giảm gần 700 đồng/lít
    Xăng RON95-III giảm gần 700 đồng mỗi lít trong kỳ điều chỉnh xăng, dầu theo chu kỳ vào chiều 30/5.
    .
  • Giá vàng ngày 30/5: Vàng miếng SJC "lao dốc"
    Giá vàng thế giới  ngày 30/5 giảm mạnh xuống 2.334 USD/ounce trong bối cảnh các nhà đầu tư quan ngại Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ giữ nguyên lãi suất trong thời gian lâu hơn. Trong nước, giá vàng miếng SJC “bốc hơi” hơn 2 triệu đồng, xuống mức 88 triệu đồng/lượng; vàng nhẫn giảm xuống 76,25 triệu đồng/lượng.
    .
.
Có một ngôi trường đặc biệt
(Baoquangngai.vn)- Có một ngôi trường mà tôi đã được nhiều lần dự lễ khai giảng và bế giảng, nhưng lần nào cũng khiến tôi ngạc nhiên vì tính chuyên nghiệp trong từng chi tiết hoạt động của ngôi trường này. Đó là Trung tâm nuôi dạy các em thiếu may mắn, mang tên Võ Hồng Sơn, người chồng đã quá cố của chị Thu Hà - Giám đốc sáng lập trung tâm này.
  • Thăm, tặng quà cho trẻ em nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6
    (Baoquangngai.vn)- Chiều 31/5, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn - Chi nhánh Quảng Ngãi đến thăm, tặng quà tại các cơ sở nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6.
    .
  • Nỗi lo từ thuốc lá
    (Báo Quảng Ngãi)- Hằng ngày chống chọi với nỗi đau bệnh tật hành hạ do thuốc lá gây ra, nhiều người ao ước rằng, giá như thời gian quay lại, họ sẽ đoạn tuyệt với thuốc lá ngay từ đầu...
    .
  • Thăm, tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam
    (Baoquangngai.vn)- Sáng 31/5, Chi đoàn Báo Quảng Ngãi phối hợp với Trung tâm Nuôi dưỡng, phục hồi chức năng nạn nhân chất độc da cam/dioxin Nghĩa Thắng tổ chức Chương trình "Tháng Sáu yêu thương" cho nạn nhân chất độc da cam đang được nuôi dưỡng, phục hồi chức năng tại trung tâm.
    .
.
Nhiều điểm mới trong công tác thi đua, khen thưởng
(Baoquangngai.vn)- Luật Thi đua, khen thưởng năm 2022 có 8 nhóm nội dung mới so với trước đây. Việc phân cấp, phân quyền mạnh hơn cho các cơ quan, đơn vị, địa phương; hướng về cơ sở, về người lao động trực tiếp và quan tâm khen thưởng cho vùng sâu, vùng xa, hải đảo… sẽ tạo động lực và ý nghĩa lớn hơn trong công tác thi đua, khen thưởng trong thời gian tới.
.
Món cá kho ở miền núi
(Báo Quảng Ngãi)- Không chỉ ấn tượng về những cung đường quanh co theo triền núi, khung cảnh bạt ngàn màu xanh, các huyện miền núi còn khiến nhiều người nhớ mãi với những món ăn đậm hương vị núi rừng, như canh rau ranh ốc đá, rau dớn xào tỏi, cá niên nướng chấm muối ớt tươi, đặc biệt là món cá kho. 
.
Cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương”
(Baoquangngai.vn)- Hàng trăm học sinh THCS ở TX.Đức Phổ có cơ hội thể hiện tình yêu biển, đảo bằng những kiến thức qua cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương” và cuộc thi vẽ tranh “Biển, đảo Tổ quốc và Người chiến sĩ Cảnh sát biển” do Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển (CSB) 2 phối hợp với các đơn vị tổ chức.  ​​​​​​
.
Thắng kịch tính, Thể Công Viettel vượt qua Hải Phòng trên Bảng xếp hạng
Tối 30/5, tại vòng 22 V-League 2023/2024, mặc dù bị Hải Phòng dẫn trước 1 bàn, thế nhưng các cầu thủ áo lính đã chiến đấu kiên cường để lội người dòng thắng 2-1 trên sân nhà Hàng Đẫy. 
.
Tác giả - tác phẩm: Vần thơ cho thiếu nhi
(Báo Quảng Ngãi)- Trong gia tài thơ khá đồ sộ của mình, Nguyễn Ngọc Hưng, quê huyện Nghĩa Hành, đã viết dành riêng cho trẻ em 7 tập thơ và trở thành một trong những tác giả thơ Việt Nam viết nhiều nhất cho lứa tuổi thiếu nhi.
  • Truyện ngắn: Cơn gió đêm
    (Báo Quảng Ngãi)- Ở xóm Dưng ai mà không biết thằng Đậu Đũa được ông nội nó lượm về trong một lần lên đồi cắt cỏ. Mỗi khi nhắc tới Đậu Đũa, người xóm Dưng thường kể lại chuyện ông Mành chiều hôm đó về, tay kéo bao cỏ, tay kia ôm nó đang oặt xuống như tấm giẻ rách, trên người đầy mụn ghẻ. Hôm đó bà nội nó như thường lệ lùa đàn vịt dưới ao vô chuồng, quay ra vẫn chưa thấy ông về, bà nhìn trời lo lắng. Lúc trưa ông cầm lưỡi hái với cái bao tời đi bà đã dặn: “Chiều nay coi bộ mưa đó ông, đi nhanh rồi về!”. Ông ậm ừ: “Bà cứ coi tui như con nít”.
    .
  • Khai mạc Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi tỉnh, năm 2024
    (Baoquangngai.vn)- Sáng 30/5, tại Trường THCS Trần Hưng Đạo (TP.Quảng Ngãi), Ban tổ chức Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi tỉnh tổ chức khai mạc Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi tỉnh, năm 2024.
    .
  • Trao Giải thưởng Sáng tạo Khoa học công nghệ Việt Nam năm 2023 cho 47 công trình xuất sắc
    Giải thưởng Sáng tạo Khoa học công nghệ Việt Nam đã từng bước khẳng định được uy tín trong lĩnh vực sáng tạo khoa học, công nghệ, góp phần động viên phong trào thi đua nghiên cứu sáng tạo khoa học và công nghệ trong cả nước.
    .
.
Hồi sinh cây đa trăm tuổi
(Baoquangngai.vn)- Hơn 2 năm trước, TP.Quảng Ngãi đã điều nhiều xe chuyên dụng, xe cẩu siêu trọng và chuyên gia sinh vật cảnh, đến đường Nguyễn Văn Linh, phường Trương Quang Trọng, (TP.Quảng Ngãi) chung sức cứu cây đa Bà Bút - một biểu tượng xanh của tỉnh Quảng Ngãi bất ngờ ngã đổ.
  •  Lớn lên từ biển 
    (Báo Quảng Ngãi)- Đó là câu chuyện của anh Nguyễn Đức Thạnh - ngư dân tiêu biểu ở làng chài Mỹ Á, phường Phổ Quang (TX.Đức Phổ). Anh cùng những người bạn dọc ngang khắp biển cả, đặc biệt là bám ngư trường truyền thống ở Hoàng Sa để đánh bắt hải sản. 
    .
  • Ánh sáng của niềm tin
    (Báo Quảng Ngãi)- Ung thư là căn bệnh hiểm nghèo. Những ai bị bệnh, khi hóa chất truyền vào cơ thể sẽ làm nhức mỏi xương khớp, tay chân rã rời, sức lực cạn kiệt. Dẫu biết rằng, bị căn bệnh này là đối mặt với cái chết, song cơ hội vẫn mở ra đối với những ai vững tin trong cuộc sống.
    .
  • Làng giữ rừng...
    (Báo Quảng Ngãi)- Từ chân cầu treo bắc qua suối Trà Bói, xã Trà Giang (Trà Bồng), chúng tôi đi bộ ngược lên phía thượng nguồn chừng 4km đường rừng gần 2 giờ đồng hồ, thì đến một thung lũng nằm lọt thỏm giữa rừng phòng hộ. Nơi đây có 14 nóc nhà với hơn 60 nhân khẩu sống chan hòa với núi rừng, thiên nhiên trong lành.
    .
.
[Video]. Chú trọng quản lý truy xuất nguồn gốc hàng hóa
(Baoquangngai.vn)- Bộ KH&CN đã ban hành Thông tư 02/2024/TT-BKHCN quy định về quản lý truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa. Đây là cơ sở pháp lý giúp cho doanh nghiệp, cơ sở sản xuất áp dụng một cách đồng bộ, thống nhất đối với những yêu cầu về truy xuất nguồn gốc, hàng hóa; đem lại uy tín cho doanh nghiệp và niềm tin cho người tiêu dùng.
.
Nỗi lo từ thuốc lá
(Báo Quảng Ngãi)- Hằng ngày chống chọi với nỗi đau bệnh tật hành hạ do thuốc lá gây ra, nhiều người ao ước rằng, giá như thời gian quay lại, họ sẽ đoạn tuyệt với thuốc lá ngay từ đầu...
.
Triển khai thi hành Luật Đất đai 2024
Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ban hành Kế hoạch thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về triển khai thi hành Luật Đất đai số. 
.
Tự ý xây mộ trên đất của người khác
(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày qua, dư luận và người dân ở xã Tịnh Ấn Đông (TP.Quảng Ngãi) xôn xao, bất bình việc một cá nhân ngang nhiên xây dựng 2 ngôi mộ trên diện tích đất của người khác đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ).
.