Giám sát tình hình hoạt động của Trường PTDT nội trú THCS Tây Trà và Trà Bồng

22:00, 04/05/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Ngày 4/5, Đoàn giám sát của Ban Dân tộc HĐND tỉnh, do Trưởng ban Dân tộc HĐND tỉnh Hoàng Anh Ngọc làm trưởng đoàn đã giám sát tình hình tổ chức và hoạt động của Trường Phổ thông Dân tộc (PTDT) nội trú THCS Tây Trà và Trà Bồng, giai đoạn 2018-2023.

Đoàn giám sát đã đi kiểm tra thực tế cơ sở vật chất của các trường phục vụ việc dạy học, quản lý và nuôi dưỡng đối với học sinh dân tộc nội trú gồm ký túc xá cho học sinh, nhà đa chức năng, bếp ăn tập thể, thư viện, phòng lớp học và phòng thực hành…

Đoàn giám sát của Ban Dân tộc HĐND tỉnh giám sát cơ sở vật chất tại Trường PTDT nội trú THCS Tây Trà .
Đoàn giám sát của Ban Dân tộc HĐND tỉnh giám sát cơ sở vật chất tại Trường PTDT nội trú THCS Tây Trà .


Theo báo cáo của 2 trường, từ năm 2018 đến nay, nhờ sự quan tâm đầu tư của huyện, của tỉnh, các trường đã có sự phát triển về đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất, đáp ứng nhu cầu cơ bản cho công tác chăm nuôi, dạy và học cho học sinh. Chất lượng giáo dục năm sau luôn cao hơn năm trước. Các nhà trường đã làm tốt công tác giáo dục văn hoá truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số cho học sinh.

Đoàn giám sát của Ban Dân tộc HĐND tỉnh trao đổi với lãnh đạo Trường PTDT nội trú THCS Tây Trà.
Đoàn giám sát của Ban Dân tộc HĐND tỉnh trao đổi với lãnh đạo Trường PTDT nội trú THCS Tây Trà.


Tại Trường PTDT nội trú THCS Tây Trà có tỷ lệ học sinh đậu vào lớp 10 luôn ở mức cao, có nhiều học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Đối với Trường PTDT nội trú THCS Trà Bồng, kết quả xét tốt nghiệp THCS đạt từ 96 đến 100%; tỷ lệ học sinh được tuyển vào Trường Phổ thông DTNT THPT tỉnh  và THPT Trà Bồng đạt tỉ lệ 95%.

Bên cạnh kết quả đạt được, các trường còn tồn tại một số khó khăn như: Chất lượng tuyển sinh đầu cấp còn thấp; bếp ăn tập thể của Trường PTDT nội trú THCS Trà Bồng chưa đảm bảo quy định, xuống cấp; thiếu nhà đa năng, phòng âm nhạc, mỹ thuật… Việc bố trí nhân viên cấp dưỡng ở 2 trường còn thiếu so với tiêu chuẩn trên số lượng học sinh.

Tại buổi làm việc, đoàn giám sát đã đề nghị nhà trường báo cáo, làm rõ thêm một số nội dung về kết quả đầu ra của học sinh và công tác tư vấn, giáo dục giới tính; việc thiếu nhân viên làm việc trong nhà trường và cán bộ quản lý cấp phó tại Trường PTDT nội trú THCS Trà Bồng, công tác quản lý học sinh sau giờ học chính khoá và học sinh ở ngoại trú…

Kết luận buổi làm việc, Trưởng Ban dân tộc của HĐND tỉnh Hoàng Anh Ngọc ghi nhận những kết quả đã đạt được của các trường. Đoàn giám sát tiếp thu các kiến nghị đề xuất của các trường và sẽ giải quyết theo thẩm quyền hoặc kiến nghị các cấp xem xét, giải quyết.

Tin, ảnh: NGÂN PHƯƠNG

Xuất bản lúc: 22:00, 04/05/2024

Ý kiến bạn đọc


.