Làm thêm dịp Tết

07:38, 07/02/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Dịp Tết, một số sinh viên thường đi làm thêm để có thu nhập trang trải việc học, đồng thời học hỏi, trau dồi kỹ năng. 

Em Nguyễn Thị Mỹ Thuận, sinh viên Trường Đại học Phạm Văn Đồng, làm thêm xuyên Tết tại quán trà sữa để kiếm thêm thu nhập.
Em Nguyễn Thị Mỹ Thuận, sinh viên Trường Đại học Phạm Văn Đồng, làm thêm xuyên Tết tại quán trà sữa để kiếm thêm thu nhập.

Năm nay là năm đầu tiên em Nguyễn Thị Mỹ Thuận, sinh viên năm 3 hệ cao đẳng (Trường Đại học Phạm Văn Đồng) đăng ký làm thêm xuyên Tết tại một quán trà sữa trên đường Phan Đình Phùng (TP.Quảng Ngãi). Thuận cho hay, em bắt đầu đi làm thêm từ khi là sinh viên năm 2. Ban đầu em phụ trách vị trí thu ngân tại quán trà sữa, sau đó em học hỏi, thực hiện pha chế các món đồ uống. Trong những ngày Tết, em đảm nhận vai trò pha chế. Em đăng ký làm thêm dịp Tết để có thêm tiền phục vụ việc học. Những ngày Tết, lượng khách đông, bù lại mỗi tiếng làm việc tiền công cao gấp 3 lần. Đây cũng là trải nghiệm thú vị của bản thân khi lần đầu tiên đi làm trong những ngày Tết. 

Những ngày qua, em Đỗ Thị Quỳnh Chi, quê ở phường Trương Quang Trọng (TP.Quảng Ngãi), sinh viên năm 4, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.Hồ Chí Minh tất bật tham gia gói quà tại siêu thị Co.opmart Quảng Ngãi. Mỗi ngày, Chi làm việc từ 8 giờ đến 16 giờ 30 phút, buổi trưa nghỉ nửa tiếng để ăn cơm. Chi làm việc đến 29 tháng Chạp sẽ nghỉ Tết. “Năm nay, em được nghỉ Tết sớm, nên khi về quê em đăng ký làm thêm. Mỗi tiếng làm thêm thu nhập từ 30 - 33 nghìn đồng, giúp em có thêm tiền mua sắm dịp Tết”, Chi chia sẻ.

Nhiều sinh viên làm thêm tại siêu thị Co.opmart Quảng Ngãi.
Nhiều sinh viên làm thêm tại siêu thị Co.opmart Quảng Ngãi.

Với em Lê Thị Thanh Hằng, sinh viên Trường Đại học Tài chính - Kế toán, công việc thu ngân tại siêu thị Co.opmart Quảng Ngãi trong những ngày trước Tết mang đến nhiều trải nghiệm bổ ích. Hằng tốt nghiệp ngành tài chính ngân hàng, hiện đang tiếp tục học thêm văn bằng 2 ngành kế toán. Thông qua mạng xã hội, Hằng biết siêu thị cần tuyển thu ngân thời vụ nên đăng ký làm thêm từ cuối tháng 12/2023. “Những ngày trước Tết, khách đến mua sắm rất đông. Khối lượng công việc nhiều, có những hôm em tích cực tăng ca để phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng và để có thêm thu nhập. Công việc thu ngân thời vụ giúp em có nhiều kỹ năng như rèn kỹ năng giao tiếp, tính nhẫn nại, được trực tiếp tham gia công việc như các nhân viên chính thức. Tính ra tiền lương tăng ca của em khoảng 8 triệu đồng, em dùng để phụ giúp ba mẹ mua sắm cho gia đình và gửi một ít cho anh trai”, Hằng chia sẻ. 

Chị Nguyễn Thị Nam Nhi, làm việc ở Phòng Tài chính - Hành chính (Siêu thị Co.opmart Quảng Ngãi) cho hay, vào dịp cuối năm, siêu thị thường có nhu cầu tuyển nhân viên thời vụ ở các bộ phận thu ngân, bán hàng, gói quà, bảo vệ, kho. Mọi năm, khoảng 70% nhân viên thời vụ là sinh viên làm thêm. Trước khi nhận vào làm, siêu thị có hướng dẫn, trao đổi về công việc, đặc biệt là các chế độ đi kèm của nhân viên thời vụ giống như nhân viên chính thức. Ngoài ra, các bạn còn được học hỏi và có những trải nghiệm thực tế bổ ích cho công việc sau này.

Bài, ảnh: BẢO HÒA

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 07:38, 07/02/2024

Ý kiến bạn đọc


.