Xử lý vi phạm về an toàn phòng cháy, chữa cháy

09:09, 21/12/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Lực lượng chức năng đã tăng cường rà soát, kiểm tra, thanh tra an toàn về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh có điều kiện. Qua kiểm tra đã phát hiện và yêu cầu nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chấn chỉnh những tồn tại, bất cập.

Nhân viên Viettel Quảng Ngãi kiểm tra thiết bị phòng cháy, chữa cháy. 

Thị xã Đức Phổ có 1.240 cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC. Trong năm 2023, thị xã thành lập 2 đoàn kiểm tra liên ngành về công tác PCCC và CNCH; mở đợt cao điểm tuyên truyền, kiểm tra an toàn PCCC 100% khu dân cư, hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh. Qua kiểm tra đã kịp thời nhắc nhở các cơ sở sản xuất, kinh doanh khắc phục những tồn tại trong công tác PCCC và CNCH.

Các đơn vị chức năng trên địa bàn TX.Đức Phổ cũng đã đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng về PCCC và CNCH cho cán bộ, công nhân viên, người lao động và nhân dân trên địa bàn, với hơn 33 nghìn lượt người tham gia. Đẩy mạnh việc xây dựng và nhân rộng 45 mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” và 22 mô hình “Điểm chữa cháy công cộng”.

Đại tá Lê Xuân Hưng - Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết, Công an tỉnh đã tham mưu UBND tỉnh ban hành Kế hoạch thành lập đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra việc thực hiện Kế hoạch số 160 ngày 16/11/2021 của UBND tỉnh tại 12 đơn vị trên địa bàn tỉnh. Các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện đã tổ chức thực hiện đúng nhiệm vụ được phân công, nhất là kịp thời chỉ đạo thực hiện các giải pháp khắc phục những tồn tại đối với các cơ sở thuộc diện quản lý.

Công an tỉnh cũng đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH triển khai quyết liệt, toàn diện các biện pháp kiểm tra đột xuất, định kỳ đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh có nguy cơ tiềm ẩn tai nạn cháy, nổ. Trong đó, thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành thanh tra, kiểm tra về công tác PCCC tại các cơ sở có nguy hiểm về cháy, nổ, nhất là tại các nhà cao tầng, trung tâm thương mại, chợ, rừng...

Bên cạnh đó, Công an tỉnh ban hành kế hoạch tổng kiểm tra, rà soát an toàn về PCCC và CNCH tại cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, kinh doanh dịch vụ cho thuê nhà trọ, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh có nguy cơ cháy, nổ cao trên địa bàn tỉnh theo chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trong năm 2023, lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH đã tổ chức kiểm tra an toàn về PCCC và CNCH gần 10 nghìn lượt cơ sở. Trong đó, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (Công an tỉnh) tổ chức kiểm tra 780 cơ sở; công an các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra hơn 9.000 lượt cơ sở. Qua kiểm tra đã lập 60 biên bản vi phạm hành chính, phạt tiền 59 trường hợp, với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Bài, ảnh: BÁ SƠN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 09:09, 21/12/2023

Ý kiến bạn đọc


.