Lực lượng vũ trang tỉnh sẵn sàng các phương án chiến đấu

16:18, 25/01/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày cận tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh vẫn chạy đua với thời gian để luyện tập, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có lệnh.

Chúng tôi đến Đại đội Trinh sát (Bộ CHQS tỉnh) đúng vào lúc đơn vị đang tổ chức luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ). Khi những hồi còi báo động trực chiến vang lên, chỉ ít phút sau thì từ người chỉ huy, cán bộ, chiến sĩ trong bộ quân phục dã chiến, mang theo vũ khí, trang bị, sẵn sàng cơ động, chiến đấu. Sau khi quán triệt mệnh lệnh của chỉ huy, cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng cơ động hướng về phía mục tiêu.

Đại đội trinh sát luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu.             Ảnh: T.H
Đại đội trinh sát luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu.             Ảnh: T.H

Tại khu vực cổng gác của đơn vị (mục tiêu giả định trong huấn luyện chống kẻ gian đột nhập), bộ đội đã chiếm lĩnh các vị trí tiến công; từng tổ chiến thuật nhanh chóng phát triển chiến đấu, tiếp cận các vị trí phục kích, nghi binh theo nhiệm vụ được phân công. Với chiến thuật vừa tuyên truyền, vận động, vừa áp sát mục tiêu để khống chế đối tượng được thực hiện một cách nhuần nhuyễn. Chỉ trong thời gian ngắn, những tên “khủng bố” đã bị tiêu diệt và bắt sống, bảo đảm mục tiêu an toàn.

Đối với đơn vị Đại đội thông tin liên lạc, công tác bảo đảm thông tin cho chỉ đạo, điều hành của chỉ huy có vai trò đặc biệt quan trọng và càng quan trọng trong những ngày Tết đến, Xuân về. Để bảo đảm thông tin thông suốt, Đại đội Thông tin luôn bảo đảm cho khí tài, trang bị trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu cao, triển khai nhanh, vững chắc trong mọi điều kiện địa hình, thời tiết. Chủ động điều chỉnh, bổ sung hoàn thiện các kế hoạch bảo đảm kỹ thuật cho nhiệm vụ A, A2 và các nhiệm vụ bảo đảm thông tin cơ động đột xuất.
Còn ở các đơn vị trực thuộc Ban CHQS huyện Lý Sơn trong những ngày gần đến Tết, tinh thần sẵn sàng chiến đấu cao hơn nhiều so với ngày thường, kế hoạch phân công trực SSCĐ được ban hành từ rất sớm, tổ chức lực lượng tuần tra, canh gác các khu vực đóng quân; luyện tập các phương án SSCĐ chủ động xử trí mọi tình huống có thể xảy ra trong dịp Tết. Thượng úy Phan Văn Trọng - Đại đội trưởng, Đại đội Phòng không 37 ly, Ban CHQS huyện Lý Sơn cho biết, để làm tốt công tác chuẩn bị cho trực Tết, đơn vị duy trì nghiêm các chế độ trực ban, trực SSCĐ, trực chỉ huy và tổ chức canh gác bảo đảm an toàn các mục tiêu. Ngoài ra, tổ chức luyện tập các phương án chiến đấu tại chỗ bảo đảm xử lý tốt mọi tình huống xảy ra trên địa bàn đóng quân.

Đại tá Nguyễn Ra - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết, không chỉ ở huyện Lý Sơn, cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị trực thuộc LLVT tỉnh đều quán triệt và chấp hành nghiêm chỉ thị của cấp trên về công tác SSCĐ và trực Tết theo quy định. Tất cả các cơ quan, đơn vị đã chủ động rà soát, bổ sung, hoàn thiện và luyện tập thuần thục các phương án SSCĐ; chuẩn bị sẵn sàng về con người, phương tiện và các loại cơ sở vật chất. Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức các đoàn kiểm tra và tăng cường kiểm tra đột xuất để nắm chắc, chấn chỉnh kịp thời việc thực hiện chế độ, nền nếp huấn luyện, trực ban, trực SSCĐ tại các vị trí cũng như trình độ, nhận thức của các thành phần tham gia thực hiện nhiệm vụ trực SSCĐ.
Chia tay cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh, chúng tôi cảm phục và tin tưởng vào tinh thần, ý chí của mỗi cán bộ, chiến sĩ LLVT sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ trực SSCĐ để có một mùa Xuân mới yên bình và tràn đầy sức sống.

THÀNH HÂN

 

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 16:18, 25/01/2024

Ý kiến bạn đọc


.